Vụ nước sông ở Hậu Giang đen kịt: Do xả thải của nhà máy đường

Thứ Ba, 14/05/2019 12:22

|

(CAO) Nguyên nhân chính gây ô nhiễm trên sông Cái Lớn cũng như các tuyến kênh nhánh thuộc địa bàn huyện Long Mỹ và TX.Long Mỹ là từ xả thải của nhà máy thuộc Công ty TNHH Mía đường cồn Long Mỹ Phát.

Theo thông cáo báo chí phát đi ngày 14/5 do Chánh Văn phòng UBND tỉnh Hậu Giang Phan Vĩnh Lộc ký, nguyên nhân chính gây ô nhiễm trên sông Cái Lớn cũng như các tuyến kênh nhánh thuộc địa bàn huyện Long Mỹ và thị xã Long Mỹ là từ hoạt động xả thải của nhà máy thuộc Công ty TNHH Mía đường cồn Long Mỹ Phát.

Nước sông Cái Lớn tại trung tâm TX.Long Mỹ chuyển màu đen vào sáng 3/5 . Ảnh: VnExpress

Theo đó, đối với các vi phạm của Công ty TNHH Mía đường cồn Long Mỹ Phát trong vấn đề môi trường, UBND tỉnh đã chỉ đạo Công an tỉnh xem xét các hành vi vi phạm của Công ty để xử lý nghiêm theo quy định; đồng thời chỉ đạo Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp với Đoàn thanh tra của Bộ Tài nguyên và Môi trường thanh tra toàn diện công tác bảo vệ môi trường tại nhà máy thuộc Công ty TNHH Mía đường cồn Long Mỹ Phát.

Đối với thiệt hại do ô nhiễm nguồn nước mặt, Ủy ban nhân dân tỉnh đã chỉ đạo UBND TX.Long Mỹ và UBND huyện Long Mỹ thống kê toàn diện thiệt hại. Trên cơ sở đó UBND tỉnh sẽ thành lập Hội đồng chuyên môn xác định thiệt hại và có phương án giải quyết phù hợp, đúng quy định của pháp luật.

Trước đó, như đã đưa tin, từ ngày 22/3/2019 đến ngày 2/5/2019 trên sông Cái Lớn và các kênh nhánh đã xảy ra bốn đợt ô nhiễm môi trường nước mặt, ô nhiễm hữu cơ làm nước có màu đen và phát sinh mùi hôi.

Nguồn nước ô nhiễm đã gây chết thủy sản trên sông và thủy sản do người dân nuôi; đồng thời ảnh hưởng nghiêm trọng đến Nhà máy xử lý nước sinh hoạt tại thị xã Long Mỹ và ảnh hưởng đến hàng ngàn hộ dân nơi đây.

Bình luận (0)

Lên đầu trang