Vụ sạt lở xung quanh mỏ đá: UBND tỉnh Gia Lai yêu cầu làm rõ nguyên nhân

Thứ Tư, 25/10/2023 08:29

|

(CAO) Liên quan đến phản ánh của Chuyên đề Công an TPHCM “Sạt lở xung quanh mỏ đá, nhiều ruộng vườn của người dân bị cuốn trôi”, mới đây, UBND tỉnh Gia Lai đã yêu cầu các đơn vị kiểm tra, làm rõ nguyên nhân.

Mỏ đá và diện tích trồng cây của người dân bị sạt lở.

Theo đó, nhằm giải quyết kịp thời phản ánh các hộ dân và thông tin báo chí nêu, đảm bảo an ninh trật tự tại địa phương, UBND tỉnh yêu cầu UBND H.Mang Yang chủ trì, phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường, Công ty Cổ phần đá Mang Yang Trung Đức khẩn trương tổ chức kiểm tra thực địa khu vực sạt lở, xác định nguyên nhân vụ việc.

Ngoài ra, cần kiểm tra công tác bảo vệ môi trường trong hoạt động dự án; thống kê diện tích, cây cối hoa màu bị ảnh hưởng để đền bù, hỗ trợ đảm bảo quyền lợi của các hộ dân theo quy định (nếu có); có phương án, giải pháp khắc phục các vị trí sạt lở và các vấn đề có liên quan.

Diện tích trồng cây của người dân 2 bên suối bị sạt lở.

Như CAO đã phản ánh, thời gian gần đây xảy ra mưa lớn, làm khu vực xung quanh mỏ đá của Công ty CP đá Mang Yang Trang Đức (H.Mang Yang, Gia Lai) xảy ra sụt lún, cuốn trôi nhiều diện tích cây trồng của người dân, gây ảnh hưởng đến tuyến đường liên xã.

Theo UBND H.Mang Yang, sau khi các cơ quan chức năng kiểm tra đã xác định khu vực bị sạt lở đất 2 bên bờ suối H’ra dài hơn 1.000m. Trong đó, mỏ đá bị sạt lở 325m, khu vực đất của các hộ dân tiếp giáp với mỏ đá sạt lở 700m.

UBND tỉnh chỉ đạo kiểm tra, có phương án hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng.

UBND H.Mang Yang đề nghị mỏ đá dừng ngay hoạt động khai thác khoáng sản để có biện pháp khắc phục.

Sạt lở xung quanh mỏ đá, nhiều ruộng vườn của người dân bị cuốn trôi
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang