Vụ xà lan đâm chìm ghe gỗ làm 2 người chết: Tài công khai gì?

Thứ Hai, 31/07/2017 02:03

|

(CAO) Trong quá trình điều khiển xà lan, tài công phải đi vệ sinh nên nhờ 1 người khác lái, hậu quả đã tông chìm ghe gỗ khiến 4 người trong gia đình thương vong.

Chiều 30-7, lực lượng tìm kiếm cứu hộ của tỉnh Bình Dương phối hợp với TP.HCM vẫn đang tìm kiếm 2 mẹ con bị mất tích trong vụ xà lan đâm chìm ghe chở cát trên sông Sài Gòn, đoạn qua khu vực cảng An Sơn, xã An Sơn, TX.Thuận An.

Nạn nhân mất tích là chị Nguyễn Thị Thuý Em (SN 1983) và con gái là Lê Thị Thanh Bình (SN 2007, ngụ H.Gò Công, Tiền Giang).

Sau khi nhận được tin báo, cơ quan chức năng tỉnh Bình Dương đã triển khai công tác cứu hộ, cứu nạn đồng thời lấy lời khai của tài công lái xà lan.

Làm việc với công an, ông Đỗ Phước Hải (44 tuổi, quê Long An) khai mình là người lái xà lan. Theo ông Hải, xà lan này do thuyền trưởng Huỳnh Tấn Kha (30 tuổi, quê Long An) điều khiển.

Trước thời gian xảy ra tai nạn, ông Kha đang lái tàu thì bị đau bụng nên nhờ ông Hải cầm lái và khoảng 10 phút sau thì xảy ra vụ việc trên.

Ông này cũng khai rằng, thời điểm xảy ra trời quá tối, tầm quan sát bị hạn hẹp nên mới không phát hiện ghe gỗ phía trước. Ngay sau đó, ông Thuận và con trai là Lê Long An (SN 2001) được người trên xà lan cứu vớt.

“Lúc đó, em và cha đang thức, còn mẹ và em gái đang nằm trên võng ngủ. Sau tiếng động mạnh thì ghe cát chìm xuống nước. Hai cha con em rơi xuống sông và được mọi người trên xà lan cứu. Mọi người tiếp tục tìm kiếm mẹ và em gái nhưng không thấy đâu", em An bàng hoàng kể lại.

Mỏi mòn trông lực lượng chức năng tìm thi thể vợ và con gái của mình, ông Thuận như người mất hồn. Lâu lâu, người đàn ông này khóc gào: “Vợ ơi, con gái ơi, cha xin lỗi”.

“Khổ quá, con gái tôi sắp đi học rồi, mấy hôm nay đã mua tập sách, quần áo mới nữa. Trước đó, con gái còn cứ nằng nặc đòi về quê nội để thứ 2 nhập học lớp 5. Thương con, mai là chúng tôi đưa con về nhà rồi mà lại bị như vậy”, ông Thuận oà khóc. Người con trai cũng khóc theo và không ngừng gọi tên em gái mình.

Tới 21 giờ ngày 30-7, lực lượng chức năng vẫn đang đợi một đội chuyên trục vớt tàu bè từ Đồng Nai qua để thực hiện vớt ghe cát, tìm thi thể nạn nhân.

Hiện Công an tỉnh Bình Dương đã tạm giữ tài công Kha, Hải và chiếc xà lan để phục vụ công tác điều tra.

Xà lan đâm ghe tàu, cả gia đình chìm sông, 2 người mất tích
 

Như Báo Công an TP.HCM đưa tin trước đó, vào khoảng 3 giờ ngày 30-7, gia đình ông Lê Văn Thuận (SN 1979), Nguyễn Thị Thuý Em (SN 1983, vợ ông Thuận) và hai con là Lê Long An (SN 2001), Lê Thị Thanh Bình (SN 2007, cùng quê Tiền Giang) đi trên ghe gỗ lưu thông truyên tuyến sông Sài Gòn, hướng từ Bình Dương về TP.HCM.

Đến khu vực bến đò An Sơn, ghe của ông Thuận bị xà lan mang số hiệu SG 7552 749 (chưa rõ người điều khiển) từ phía sau tông trúng. Hậu quả, vợ và con gái của ông Thuận mất tích dưới dòng sông.

Chiều ngày 30-7, trao đổi với phóng viên Báo Công an TP.HCM, ông Nguyễn Văn Châu - Chủ tịch UBND TX.Thuận An cho biết, đơn vị này đã hỗ trợ gia đình người bị nạn số tiền 10 triệu đồng và lực lượng chức năng vẫn đang khẩn trương tiến hành tìm kiếm nạn nhân trong vụ việc trên.

Bình luận (0)

Lên đầu trang