Vườn sầu riêng của người dân sắp thu hoạch bị phá hoại

Thứ Ba, 04/07/2023 14:45

|

(CAO) Ngày 4/7, bà Ngô Thị Hiền (ngụ thôn Hoàng Yên, xã Ia Phìn, H.Chư Prông, tỉnh Gia Lai) đã trình trình báo cơ quan công an về việc vườn cây sầu riêng của gia đình đang chuẩn bị thu hoạch thì bị phá hoại.

Theo bà Hiền, sáng 3/7, gia đình bà ra thăm vườn sầu riêng tại thôn Hoàng Yên, xã Ia Phìn, phát hiện nhiều cây sầu riêng bị đẽo gốc. Kiểm tra hết vườn, có 27 cây bảy năm tuổi bị phá hoại. Toàn bộ số cây này đang có quả và chuẩn bị thu hoạch. Theo ước tính của gia đình bà Hiền, năng suất ước đạt 50kg/cây, tính giá thị trường, thiệt hại khoảng 100 triệu đồng, chưa kể công chăm sóc lâu nay.

Vườn sầu riêng nhà bà Hiền bị đẽo gốc.
Cây bị đẽo sâu vào trong lõi.

Để tránh các cây sầu riêng bị chết, bà Hiền buộc phải cắt bỏ toàn bộ số quả trên các cây bị đẽo gốc. Ngoài ra, bà cũng phải thuê người bôi thuốc và bọc ni-lông quanh gốc để hi vọng các cây trên có thể phát triển bình thường trở lại.

Để mong cứu cây, bà Hiền phải cắt bỏ hết quả.

Bà Hiền cho biết, lâu nay gia đình không có mâu thuẫn với ai. Việc cây sầu riêng bị phá hoại không những ảnh hưởng trực tiếp đến vụ này, mà các năm tiếp theo, cây cũng sẽ cho năng suất thấp. Hiện cơ quan chức năng đang xác minh làm rõ vụ việc.

Bình luận (0)

Lên đầu trang