Quảng Nam:

Người dân tiếc nuối khi hàng cây sao đen lâu năm bị đốn hạ thay thế bằng cây khác

Thứ Năm, 18/05/2023 09:05  | Hoàng Quân

|

(CAO) Hàng chục cây sao đen khoảng 20 năm tuổi tại trước sân vận động ở thị trấn Khâm Đức (huyện Phước Sơn, tỉnh Quảng Nam) đã bị chặt hạ để chỉnh trang vỉa hè và dự tính trồng loại cây khác.

Sự việc diễn ra ở trước sân vận động huyện Phước Sơn, trên vỉa hè đường 12 Tháng 5 hơn 10 ngày qua. Nhiều người tiếc nuối khi hàng chục cây xanh cao lớn với gần 20 năm tuổi bị cưa hạ.

Số cây sao đen bị chặt hạ.

Gần 20 cây xanh cao lớn trên lâu nay tạo bóng mát, cảnh quan đô thị ở khu vực, nay bị chặt hạ khiến hiện trạng đoạn đường trên trống trải.

Theo tìm hiểu, việc chặt hạ cây sao đen là nhằm thực hiện đề án chỉnh trang đô thị của huyện Phước Sơn.

Cụ thể, những cây sao đen được trồng 20 năm sẽ được thay bằng cây mai truyền thống. Sự việc khiến nhiều người dân địa phương và các hộ dân sống dọc tuyến đường 12 Tháng 5 tiếc nuối.

Những cây sao đen còn lại trên địa bàn thị trấn Khâm Đức (huyện Phước Sơn), nhiều người dân chưa biết số phận sẽ ra sao?

Trao đổi với báo chí, lãnh đạo UBND huyện Phước Sơn cho rằng, việc trồng cây sao đen trong đô thị không còn phù hợp với điều kiện, tình hình hiện tại. Nhiều người lo lắng, bày tỏ không đảm bảo an toàn khi có mưa bão, giông sét, nguy cơ cây đổ ngã. Huyện sẽ cho thay thế cây sao đen đang trồng trên vỉa hè và khuôn viên trụ sở UBND huyện bằng cách cải tạo vỉa hè và trồng cây khác như cây mai.

Hàng cây sao đen đã bị chặt hạ để lát vỉa hè, dự tính trồng cây mai.

Bình luận (0)

Lên đầu trang