Phòng An ninh nội địa Công an TPHCM về nguồn “Theo dấu chân Người”

Thứ Tư, 17/05/2023 12:35

|

(CAO) Đây là dịp tuyên truyền, giáo dục CBCS nâng cao bản lĩnh chính trị, ý thức trách nhiệm trong sự nghiệp bảo vệ an ninh chính trị và giữ vững trật tự an toàn xã hội.

Nhằm thiết thực tổ chức các hoạt động nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2023), 75 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh có 6 điều dạy Công an nhân dân (11/3/1948 - 11/3/2023); 75 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra lời kêu gọi thi đua ái quốc (11/6/1948 - 11/6/2023); ngày 17/5/2023, trong khuôn khổ chuyến về nguồn "Theo dấu chân Người", các đoàn thể Phòng An ninh nội địa Công an TPHCM do Thượng tá Trương Hùng Tiến - Đảng ủy viên, Phó trưởng Phòng làm trưởng đoàn đã thành kính thực hiện lễ dâng hoa, dâng hương tưởng nhớ Bác Hồ tại Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh trên phố đi bộ Nguyễn Huệ (Quận 1, TPHCM).

Đây là dịp để các CBCS tưởng nhớ đến công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, vị lãnh tụ vô vàn kính yêu của dân tộc Việt Nam.

CBCS Phòng An ninh nội địa Công an TPHCM chụp ảnh lưu niệm trước Tượng đài Bác Hồ

Cùng ngày, Đoàn đã đến tham quan Nhà lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh (số 05 Châu Văn Liêm, Phường 14, Quận 5)- nơi Bác Hồ đã sống và làm việc trong 9 tháng trước khi ra đi tìm đường cứu nước.

Trong suốt cuộc đời hoạt động cách mạng của mình, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn dành những tình cảm đặc biệt và sự chỉ bảo thường xuyên, sâu sát, cụ thể đối với CAND. Người đặc biệt quan tâm xây dựng đạo đức, tư cách người Công an cách mạng, hết lòng, hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân.

CBCS tham quan Nhà lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh

Vì vậy, những thời khắc có mặt tại những địa điểm lịch sử này đã khiến các thành viên trong Đoàn rất xúc động để một lần nữa cùng nhau ôn lại lịch sử hào hùng của dân tộc ta, của ngành; khắc sâu trong tâm thức lời dạy “CAND sẵn sàng vì nước quên thân, vì dân phục vụ”.

Theo Thượng tá Trương Hùng Tiến, những hoạt động có ý nghĩa sâu sắc và thiết thực này nhằm bồi đắp lý tưởng cách mạng, để các thế hệ cán bộ, chiến sĩ lực lượng An ninh nội địa Công an TPHCM ghi nhớ công ơn to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Đoàn thực hiện nghi thức tưởng nhớ trước anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đồng thời, chuyến về nguồn "Theo dấu chân Người" còn giúp tuyên truyền, giáo dục CBCS nâng cao bản lĩnh chính trị, ý thức trách nhiệm trong sự nghiệp bảo vệ an ninh chính trị và giữ vững trật tự an toàn xã hội.

Bình luận (0)

Lên đầu trang