Quận 1: Xử phạt đối tượng chiếm dụng vỉa hè giữ xe trái phép

Thứ Sáu, 22/03/2024 09:44  | Thanh Huyền

|

(CAO) Lúc 16 giờ ngày 20/03/2024 tổ tuần tra CAP. Nguyễn Thái Bình phối hợp cùng trinh sát Đội cảnh sát hình sự – Công an quận 1 tiến hành kiểm tra hành chính 02 đối tượng.Nguyễn Thái Bình.

Qua làm việc, đối tượng khai tên Bưu Thị Ngọc Thủy và Nguyễn Thế Hùng (cùng SN 1969, trú Q4, là vợ chồng), thừa nhận hành vi “giữ xe không có giấy đăng ký kinh doanh giữ xe, chiếm dụng vỉa hè làm nơi kinh doanh giữ xe, thu tiền giữ xe không có niêm yết giá đúng quy định” cho thực khách đến nhà hàng Thiên Nam số 53 Nam Kỳ Khởi Nghĩa. Theo đó, Thủy là người trực tiếp đứng ra giữ xe và thu tiền của khách, còn Hùng làm nhiệm vụ điều hướng cho xe đậu đỗ vào vị trí trống!

Camera ghi lại cảnh vợ chồng Bưu Thị Ngọc Thủy và Nguyễn Thế Hùng hướng dẫn khách đậu xe ô tô trên vỉa hè sai uy định để thu tiền trái phép

Trích xuất camera giám sát xung quanh địa điểm trên ghi nhận các đối tượng lợi dụng vỉa hè có diện tích lớn để giữ xe, nhằm vụ lợi thu tiền giữ xe của khách đến nhà hàng Thiên Nam ăn uống.

Đơn vị làm việc với chị Hàng Yến Hà – (chủ nhà hàng Thiên Nam), chị Hà cho biết do nhà hàng không có bảo vệ, nhân viên trông giữ xe nên thời gian qua để cho vợ chồng Thủy – Hùng lợi dụng các mặt bằng vỉa hè trống để giữ xe và thu tiền giữ xe của khách vào ăn uống tại nhà hàng. Qua sự việc trên, chị Hà cam kết thời gian tới sẽ thuê bảo vệ để trông giữ xe và hướng dẫn xe đậu đỗ đúng quy định khi khách đến sử dụng dịch vụ của nhà hàng.

Sau khi xem xét hồ sơ, CAP. Nguyễn Thái Bình ra quyết định xử phạt hành chính về hành vi “Chiếm dụng vỉa hè dưới 5m2 làm nơi trông giữ xe” đối với Bưu Thị Ngọc Thủy theo điều 12 khoản 5 điểm c, Nghị định 100/2019/NĐ-CP (sửa đổi bổ sung theo Nghị Định 123/2021/NĐ-CP) với số tiền 2.500.000 đồng.

Hiện tại vợ chồng Bưu Thị Ngọc Thủy và Nguyễn Thế Hùng đã nhận thức được hành vi của mình là sai quy định của Pháp luật và cam kết chấm dứt hành vi vi phạm nêu trên.

Bình luận (0)

Lên đầu trang