Đoạn đường "tử thần"

Thứ Hai, 18/07/2022 12:55

|

(CATP) Đường DT 759 từ huyện Bù Đốp đi Phú Riềng, tỉnh Bình Phước được nâng cấp chưa lâu đã xuống cấp trầm trọng. Tuyến này dài 37km, được đầu tư 363 tỷ đồng từ vốn ngân sách hiện nát như tương, "ổ gà”, "ổ voi" xuất hiện khắp nơi bẫy người đi đường. Đáng lo hơn, đã có nhiều người tử vong khi bị tai nạn giao thông trên đoạn này.

Tai nạn xảy ra thường xuyên

Có mặt tại "điểm đen" về tai nạn giao thông trên tuyến này (thuộc thị trấn Thanh Bình, huyện Bù Đốp), chúng tôi ghi nhận trên toàn tuyến đường DT 759 có nhiều nơi đã xuống cấp, hư hỏng nghiêm trọng. Các "ổ gà”, "ổ voi" có độ sâu, rộng khá lớn, rất nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Chị Vũ Thị Quyên (ở thị trấn Thanh Bình) cho biết: "Chỉ trong khoảng thời gian ngắn đã có gần chục người chết và bị thương tại 1km qua ấp Thanh Sơn. Chẳng biết họ thi công kiểu gì mà đường làm xong mới vài năm đã xuống cấp, hư hỏng hết rồi? Mặt đường thì "ổ voi", "ổ gà”... chi chít, mùa nắng thì bụi, mưa xuống lại ngập nặng vì không có cống thoát nước".

Mặt đường chi chít "ổ gà”, "ổ voi"

Theo người dân, do nước đọng trên mặt đường nên khi mưa xuống, ngoài việc bị ngập đã tạo nên lớp bùn trơn trợt. "Người lạ tới đây dễ bị té. Tôi thường đi qua đường này nên chứng kiến nhiều vụ tai nạn chết người thương tâm. Nguyên nhân do đường trơn, lại không có đèn nên chạy xe ban đêm sẽ sụp ổ gà, gây thương tích", anh Trương Duy Long (ngụ địa phương) cho biết thêm.

"Vá” đường bằng xi-măng (!)

Do tai nạn xảy ra nhiều, khi họp cử tri, người dân liên tục phản ánh với chính quyền. Thời gian sau đó, những "ổ voi", "ổ gà” trên đường đột nhiên được bưng bít tạm bợ bằng bê-tông xi-măng. "Bê-tông xi-măng trám vừa gồ ghề vừa nhanh hỏng, chỉ sau một cơn mưa, nhiều chỗ lỏi chỏi đá xi còn nguy hiểm hơn không vá”, anh Khắc Tiệp - người dân địa phương - cho biết. Mặc dù vậy, cách sửa chữa tạm bợ trên cũng không thể bít hết "ổ gà”, "ổ voi" trên đường. Một số đoạn người dân phải đem đất, đá cuội trám vào để đề phòng người đi đường "sập bẫy".

Người dân bức xúc khi mặt đường xuống cấp

Được biết, đoạn đường này là dự án dân sinh trọng điểm của tỉnh Bình Phước, sau khi nâng cấp mới sử dụng chưa tới 5 năm. Thảm cảnh xuống cấp của mặt đường khiến dư luận đặt dấu hỏi về chất lượng thi công của chủ đầu tư - Sở Giao thông vận tải tỉnh.

Trao đổi với PV Chuyên đề Báo Công an TPHCM, ông Nguyễn Tấn Hùng - Giám đốc Sở Giao thông vận tải tỉnh Bình Phước - cho biết: "Sở đã nắm được tình trạng đường xuống cấp và đã trình phương án bổ sung 8 tỷ đồng để sửa chữa các hạng mục bị hỏng trên tuyến DT 759. Tuy nhiên, do quy trình, thủ tục... hơi lâu nên phải chờ".

Riêng về việc sửa đường bằng cách trám bê-tông xi-măng, ông Hùng khẳng định không phải sở làm và cho biết: "Chắc người dân thấy đường hư, sợ gây nguy hiểm nên tự đem xi-măng, đất đá ra trám thôi".

Để người dân đi lại an toàn, chủ đầu tư nên nhanh chóng triển khai việc sửa chữa tuyến này theo đúng kỹ thuật. Việc dặm vá tạm bợ bằng bê-tông sẽ thiếu an toàn và mất mỹ quan.

Bình luận (0)

Lên đầu trang