Hàng ngàn người chạy xe máy từ Đồng Nai về các tỉnh miền Trung

Thứ Bảy, 02/10/2021 15:02

|

(CAO) Sáng nay (2-10), hàng ngàn người chạy xe máy từ Đồng Nai về các tỉnh miền Trung, được Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Đồng Nai dẫn đường đến chốt kiểm soát dịch bệnh của tình Bình Thuận (giáp ranh với tỉnh Đồng Nai) trên QL1A (địa bàn xã Tân Đức, huyện Hàm Tân, Bình Thuận).

Tại đây, đoàn người tiếp tục được các ngành chức năng tỉnh Bình Thuận đón tiếp, test nhanh Covid-19, sau đó chia 2 nhóm: những người về Bình Thuận và nhóm người về quê từ Ninh Thuận trở ra.

Đến 11 giờ 30 cùng ngày, đoàn người quê Bình Thuận được chính quyền đón tiếp, đưa vào khu cách ly tập trung.

Để bảo đảm an toàn trên đường di chuyển, đoàn người quê từ Ninh Thuận trở ra được CSGT Bình Thuận dẫn đoàn về đến giáp ranh tỉnh Bình Thuận và Ninh Thuận để bàn giao cho tỉnh bạn.

Đoàn người về quê được hướng dẫn chu đáo

Được biết, số người này đã tập trung tại KCN Amata Biên Hòa từ sáng sớm và yêu cầu được về quê. Họ là công nhân trong các khu công nghiệp, là lao động tự do tại Đồng Nai, do dịch bệnh nên không có công ăn việc làm từ nhiều tháng, mất nguồn thu nhập nên quyết định về quê, chờ đến khi hết dịch bệnh, yên ổn sẽ trở lại làm việc.

Ngoài số người về quê ở các tỉnh miền Trung, cũng có hàng trăm người tụ tập thành đoàn để về quê ở các tỉnh miền Tây.

Ngay sau khi nhận tin báo, lực lượng Công an và cơ quan chức năng đã có mặt, vận động người dân ở lại để được chăm lo và sắp tới sẽ có công ăn việc làm. Ai nhất quyết về thì tổ chức dẫn đường cho mọi người về trong trật tự, an toàn.

Lực lượng chức năng cũng phối hợp cùng chính quyền địa phương tặng bánh mì, nước suối... cho người dân về quê.

Người dân tập trung về quê thành từng đoàn

Sáng cùng ngày, Bộ GTVT vừa có công điện gửi Sở GTVT các tỉnh, thành phố gồm: TPHCM, An Giang, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bạc Liêu, Bến Tre, Bình Dương, Bình Phước, Bình Thuận, Cà Mau, Cần Thơ, Đồng Nai, Đồng Tháp, Hậu Giang, Kiên Giang, Long An, Sóc Trăng, Tây Ninh, Tiền Giang, Trà Vinh, Vĩnh Long, Lâm Đồng, Đắk Lắk, Đắk Nông, Gia Lai, Kon Tum, Ninh Thuận, Khánh Hòa và Phú Yên về việc tổ chức vận chuyển phục vụ tốt nhu cầu đi lại của người dân, đảm bảo tăng cường kiểm soát ra vào khu vực TPHCM và các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, Long An đảm bảo trật tự và an toàn.

Bình luận (0)

Lên đầu trang