TPHCM: Tạo thuận lợi cho các phương tiện vận tải theo quy định mới

Thứ Tư, 28/07/2021 18:35

|

(CAO) Thực hiện công văn số 2508/UBND-ĐT về việc tạo điều kiện thuận lợi cho phương tiện vận tải hàng hoá thiết yếu và các hoạt động cần thiết trong thời gian thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, trong ngày 28-7, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt Công an TPHCM đã triển khai đến các đơn vị để thực hiện.

Cụ thể, sẽ không thực hiện kiểm tra đối với các phương tiện vận tải hàng hoá thiết yếu, lương thực, thực phẩm phục vụ đời sống nhân dân (đã được cấp Giấy nhận diện có mã QR của ngành Giao thông vận tải) tại các chốt kiểm soát (bao gồm các chốt tại cửa ngõ và trong TPHCM). Việc kiểm tra đối với các phương tiện vận tải nêu trên chỉ được thực hiện tại các điểm giao nhận hàng hoá, đảm bảo tuân thủ đầy đủ các yêu cầu phòng, chống dịch.

Trường hợp các phương tiện vận tải hàng hoá thiết yếu, lương thực, thực phẩm phục vụ đời sống nhân dân; vận tải nguyên vật liệu, thành phẩm, thiết bị, phụ tùng phục vụ sản xuất, xuất nhập khẩu, chưa được cấp Giấy nhận diện phương tiện (có mã QR), nhưng người điều khiển phương tiện và người đi cùng trên phương tiện đã có Giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-COV-2 còn giá trị (trong vòng 72 giờ kể từ khi có kết quả xét nghiệm) thì lực lượng chức năng tại chốt kiểm soát (tại các cửa ngõ thành phố) cho xe lưu thông qua chốt sau khi đã kiểm tra Giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-COV-2.

Một chốt kiểm soát tại cửa ngõ TPHCM

Không kiểm tra đối với các xe taxi đã được Sở Giao thông vận tải TP cấp phép (Giấy nhận diện có mã QR) để hoạt động, phục vụ các trường hợp cần thiết được phép lưu thông (24/24h) trên địa bàn TPHCM và không thực hiện kiểm tra giấy xét nghiệm SARS-COV-2 đối với các trường hợp được phép đi lại trong phạm vi TP.

Cùng TP đồng lòng đẩy lùi dịch bệnh, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt CATP kêu gọi người dân tự giác chấp hành nghiêm các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ và chỉ đạo của UBND TP.

Mỗi người dân nâng cao ý thức trách nhiệm phòng chống dịch Covid-19 đối với bản thân, gia đình và cộng đồng, chỉ ra ngoài trong trường hợp thực sự cần thiết, đồng thời, chấp hành yêu cầu kiểm soát của lực lượng chức năng tại các chốt, trạm kiểm soát.

Bình luận (0)

Lên đầu trang