TPHCM: Đủ kiểu lý do người dân ra đường sau 18 giờ

Thứ Tư, 28/07/2021 11:36

|

(CAO) Đêm thứ 2, TPHCM xử lý người ra đường sau 18 giờ không có lý do chính đáng, nhiều người đi đường nêu lý do khiến lực lượng chức năng cân nhắc, đắn đo trước khi xử phạt. 

Tối 27-7, tổ công tác CSGT – Trật tự CAQ.Bình Thạnh (TP.HCM) tổ chức tuần tra lưu động nhằm kiểm soát, xử lý người ra đường sau 18 giờ trên nhiều tuyến đường thuộc địa bàn như: Nơ Trang Long, Lê Quang Định, Bạch Đằng, Phạm Văn Đồng, Phan Văn Trị, Đinh Bộ Lĩnh…

Các tổ tuần tra của Công an Quận Bình Thạnh xuất quân 
Lực lượng chia ra thành nhiều tổ, nhóm nhỏ thay phiên tuần tra khắp các tuyến đường ở Q.Bình Thạnh

Hơn 20 giờ, tổ công tác tuần tra trên đường Lê Quang Định, phát hiện chị T. (ngụ Q.Gò Vấp) đang di chuyển trên đường nên yêu cầu dừng xe để kiểm tra.

Chị T. cho biết tối cùng ngày, sau khi tiêm vắc-xin ngừa Covid-19, chị có nhiều biểu hiện mệt mỏi, khó thở. Do nhà chỉ có 2 mẹ con nên một mình chị đã chạy đến Bệnh viện 175 để khám.

Tuy nhiên, thời điểm đó Bệnh viện 175 đã ngưng tiếp nhận bệnh nhân đến khám. Chị T. tiếp tục tiếp tục di chuyển đến Bệnh viện Nhân dân Gia Định.

Song, lúc này, Bệnh viện Nhân dân Gia Định cũng đã ngưng tiếp nhận bệnh nhân đến khám nên chị đành quay về.

CSGT kiểm tra trường hợp của chị T.

Tổ công tác hỏi thăm sức khoẻ hiện tại, chị T. cho biết vẫn còn mệt nhưng có thể di chuyển về nhà được.

Sau một hồi cân nhắc về trường hợp này, lực lượng chức năng quyết định không xử phạt mà tiến hành nhắc nhở chị T. nên lưu ý giờ giấc ra đường, chấp hành quy định phòng, chống dịch của TP và không nên tự điều khiển xe máy một mình nếu cảm thấy sức khoẻ có biểu hiện bất thường.

Đến gần 21 giờ, tổ công tác dừng lại tại một chốt kiểm soát trên đường Đinh Bộ Lĩnh (P.26, Q.Bình Thạnh), phối hợp làm nhiệm vụ cùng lực lượng tại chốt này.

Các CBCS đang xử lý trường hợp vi phạm của ông G.

Thời điểm này, cán bộ chiến sĩ tại chốt đang tiến hành xử lý ông G. (ngụ P.24, Q.Bình Thạnh) về hành vi ra ngoài trong trường hợp không thật sự cần thiết. Người đàn ông này bị lực lượng chức năng yêu cầu dừng phượng tiện để kiểm tra lúc hơn 19 giờ.

Trước đó, ông G. điều khiển xe máy đi trên đường, có treo mũ bảo hiểm trên xe nhưng không đội. Ông G. khai ra đường để đi đổ xăng.

Xác định lý do ra đường không chính đáng, lực lượng chức năng quyết định lập biên bản vi phạm hành chính đối với người đàn ông này.

Song, ông G. phân bua vì mất điện thoại nên không biết về quy định người dân không ra khỏi nhà sau 18 giờ để phòng, chống dịch.

Kiểm tra kỹ lưỡng thông tin của người dân ra đường sau 18 giờ 

Lực lượng chức năng tiến hành lập biên bản, ông G. nói do mắt kém, không đọc được nên không chịu ký. Sau đó, tổ công tác tại chốt đã mời CAP.26 đến hiện trường để chứng kiến vụ việc. 

Lúc này, ông G. mới đồng ý ký biên bản và bị CSGT tạm giữ giấy phép lái xe. Sau đó, người đàn ông vẫn không chịu rời đi mà tiếp tục lớn tiếng bày tỏ bực tức, cự cãi rồi “đổ xăng cũng là rất cần thiết”.

Lúc này, cán bộ chiến sĩ CAP.26 tiếp tục giải thích và khuyên ông G. về nhà. Khoảng 15 phút sau, người đàn ông mới dắt xe máy rời đi.

Anh K. trình bày lý do với tổ công tác 

Cũng tại chốt kiểm soát này, lực lượng chức năng tiếp tục dừng xe máy của anh K. (ngụ phường 17, Q.Bình Thạnh) và yêu cầu cho biết lý do ra đường vào thời gian hạn chế lưu thông.

Anh K. trình bày, có biết về quy định không ra đường sau 18 giờ nhưng tình huống cấp thiết, phải đến bệnh viện chăm bà đang ở một mình và liên tục nài nỉ lực lượng chức năng cho phép di chuyển tiếp.

Các CBCS tại chốt ra vào quận Bình Thạnh trên đường Bạch Đằng 

Anh K. cam kết sự việc mình trình bày là đúng sự thật và đề nghị cán bộ đang xử lý gọi videocall với bà ngoại của mình để chứng minh. Diễn biến sự việc khiến lực lượng chức năng hết sức đắn đo.

Cuối cùng, tổ công tác đã quyết định không xử phạt hành chính người này nhưng nhắc nhở anh K. nên sắp xếp ra ngoài trước 18 giờ nếu là công việc thật sự cần thiết và lưu lại thông tin của người này.

Bình luận (0)

Lên đầu trang