Bản lĩnh của một đảng viên trẻ, đầy nhiệt huyết

Thứ Hai, 12/03/2018 18:18

|

(CAO) Sự nghiêm túc trong công việc, phong thái tự tin khi phát biểu trước đám đông… khiến những người biết về thượng úy Đặng Văn Thắng (SN 1989)- Phó bí thư Thường trực Đoàn Thanh niên Công an TP.HCM đều tỏ lòng thán phục.

Ở lĩnh vực nào, Thắng cũng luôn nỗ lực hết mình để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Ít ai biết, ẩn đằng sau nét mặt đầy nghiêm nghị trong lúc làm việc, chàng thượng úy lại là người có khiếu hài hước, luôn mang đến tiếng cười cho mọi người bằng những câu nói vui đùa, hóm hỉnh…

Thiếu tướng Ngô Minh Châu, Phó giám đốc CATP trao khen thưởng cho thượng úy Đặng Văn Thắng (bên phải)

Kể về nơi ươm mầm cho những đam mê, Thắng không giấu được sự tự hào. Ba Thắng công tác tại Trại giam Z30D nên ngay từ nhỏ Thắng đã được nuôi lớn bằng hoài bão được mặc trên người bộ sắc phục Công an. Dẫu ba hoàn toàn để cho hai anh em Thắng tự do lựa chọn con đường riêng, nhưng có lẽ chính trong ngôi nhà ấy, cả hai đã được tôi luyện những đức tính quý báu của một người chiến sĩ. Để đến khi trưởng thành, hai anh em đều quyết tâm theo đuổi ước mơ thi vào Đại học Cảnh sát nhân dân để nối nghiệp ba. Thắng nhớ lại: “Khi cầm giấy báo trúng tuyển, ba đã mỉm cười mãn nguyện”.

Ngay từ khi ngồi trên ghế nhà trường, Thắng đã thể hiện được năng lực và bản lĩnh của một học viên cảnh sát. Danh hiệu sinh viên 5 tốt toàn quốc đầu tiên của Bộ Công an; giải thưởng Sao Tháng Giêng- giải thưởng cao quý của Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam, và là một trong những thanh niên của Tổng cục XDLL xuất sắc tiêu biểu nhất mà Thắng đã đạt được thật xứng đáng với những cố gắng vượt bậc mà anh đã dành trọn cho ước mơ của đời mình.

Tháng 6-2012, sau khi tốt nghiệp, Thắng được phân công về Đội Chính trị hậu cần Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt Công an TP.HCM. Với sự vững vàng về chuyên môn nghiệp vụ, sự năng nổ trong các hoạt động trong đơn vị, chỉ hơn một năm sau, Thắng được giao trọng trách Tổ trưởng Tổ tổng hợp Đội Tổ chức chính trị của Phòng. Lòng yêu nghề dường như đã thấm vào máu của chàng trai trẻ nên ở trong lĩnh vực nào, Thắng cũng luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Không chỉ là trong công tác chuyên môn, Thắng còn làm rất tốt các hoạt động phong trào văn thể mỹ tại đơn vị với nhiều giải thưởng cao trong nhiều năm liền.

Khi được giao trọng trách là Bí thư Chi đoàn Đội Tổ chức chính trị và Bí thư Đoàn Phòng CSGT ĐB – ĐS, Thắng càng ý thức hơn về trách nhiệm của mình. Anh luôn đề ra các giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động Chi đoàn tại đơn vị bằng những việc làm cụ thể nhằm góp phần trau dồi, rèn luyện cho đoàn viên thanh niên nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ; nâng cao sức chiến đấu, năng lực công tác nhằm đáp ứng kịp thời nhiệm vụ chính trị trong tình hình mới.

Ngoài ra, Thắng còn tham mưu cho BCH Đoàn Phòng xây dựng các kế hoạch tình nguyện như chương trình Tiếp sức mùa thi, Hành quân xanh…góp phần nêu cao vai trò xung kích của ĐVTN trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị kết hợp với hoạt động cộng đồng.

Kiêm nhiệm thêm vai trò Phó Chủ tịch Công đoàn Phòng, Thắng đã tham mưu thực hiện chế độ chính sách chăm lo cho đội ngũ công nhân viên có hoàn cảnh khó khăn an tâm công tác. Cũng trong khoảng thời gian từ tháng 7-2015 đến tháng 4-2017, Thắng còn làm tròn trọng trách của một Chi ủy viên Chi bộ Đội Tổ chức chính trị, góp phần tạo sự chuyển biến rõ nét trong Đảng viên sinh hoạt tại Chi bộ.

Thượng úy Đặng Văn Thắng (thứ 2 từ phải sang) một một lần phối hợp cùng các đơn vị thực hiện chương trình mổ mắt cho người nghèo

Với những kết quả nổi bật trong công tác chuyên môn, sau đó, Thắng được tín nhiệm trở thành là Phó Bí thư Thường trực Đoàn Thanh niên CATP. Trong nhiệm vụ mới, Thắng tâm niệm: “Được phân công về Đoàn Thanh niên chính là nguồn động lực để tôi cố gắng, phấn đấu hơn nữa. Đây được xem là một môi trường tốt để tôi tích luỹ thêm kinh nghiệm, rèn luyện bản lĩnh chính trị, tiếp tục phát huy năng lực, khả năng tập hợp thanh niên trong tiếp cận điều hành công việc”

Nhìn vào “bề dày” thành tích của Thắng (5 năm liền đạt chiến sỹ thi đua cơ sở, vinh dự nhận được bằng khen của Bộ Công an, Ban chấp hành Trung ương Đoàn, Chủ tịch UBND TP.HCM…), chúng tôi cũng phải tâm phục với những gì mà thượng úy trẻ đã cố gắng trong suốt thời gian qua.

Thắng chia sẻ: “Từ nhỏ, tôi đã được nuôi dạy trong một môi trường rất kỷ luật từ người ba- một chiến sĩ Công an nên khi được sống với đam mê, bản thân lại càng ý thức việc giữ vững lập trường chính trị tư tưởng, kiên định chủ nghĩa Mác Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh; luôn quán triệt và chấp hành nghiêm túc đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, Chỉ thị của ngành và các quy định của đơn vị; đồng thời, ra sức học tập và rèn luyện theo Sáu điều Bác Hồ dạy CAND; nỗ lực xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ trong CAND và phong trào thi đua Vì ANTQ”.

Cách đây không lâu, thượng úy Đặng Văn Thắng đã vinh dự trở thành một trong những đảng viên trẻ tiêu biểu của lực lượng CATP vì những thành tích xuất sắc trong công tác. Đối với anh, đây chính là món quà vô giá nhằm chào mừng 70 năm ngày lực lượng CAND học tập, thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy (11/3/1948 - 11/3/2018) và 70 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc (11/6/1948 - 11/6/2018).

Làm việc chung với Thắng, chúng tôi mới hiểu được rằng trong công việc Thắng nghiêm túc bao nhiêu thì ngoài đời anh hoạt náo và hài hước bấy nhiêu. Có lẽ vì thế mà bất kỳ ai gặp Thắng cũng đều có một ấn tượng sâu sắc về một chiến sĩ trẻ sống trọn với tình yêu nghề đến vậy.

Bình luận (0)

Lên đầu trang