"Đóa hồng" tỏa sáng giữa đời thường

Thứ Năm, 08/03/2018 15:47

|

(CAO) Lấy 6 điều Bác Hồ dạy CAND làm kim chỉ nam trong cuộc sống hằng ngày, thượng úy Đoàn Thị Sáu – Chủ tịch Hội Phụ nữ Trung tâm huấn luyện và bồi dưỡng nghiệp vụ CATP luôn làm tốt công việc của mình và đoàn thể.

Không chỉ có nhiều hoạt động sáng tạo để giúp các chị em hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Chị Sáu còn xây dựng các chương trình thiện nguyện, góp thêm động lực sống cho những mảnh đời còn khó khăn, thiếu thốn.

Đầu tháng 3-2018, để lại sự e ngại bên lề sân khấu, thượng úy Sáu đã bước lên cất tiếng hát để chia sẻ nỗi đau với người bạn thời phổ thông bị tai nạn lao động trong chương trình “Hát mãi ước mơ”. “Hay tin người bạn học cấp 3 là Lê Văn Thành bị tai nạn nặng khi đang làm công trình ở TP.HCM, đồng thời ba bạn không chịu nổi cú sốc này nên qua đời tại quê nhà ở Thanh Hóa năm 2007.

Từ đó, cuộc sống gia đình Thành lâm vào khó khăn nhiều hơn. Để giúp Thành vượt qua biến cố này, những người bạn cùng lớp như chúng tôi thường xuyên đến nhà thăm hỏi và tìm cách hỗ trợ thêm chi phí trong cuộc sống cho bạn”, thượng úy Sáu tâm sự. Nhờ giọng hát chân tình của mình, thông qua chương trình, thượng úy Sáu đã mang về 30 triệu đồng cho anh Thành.

Thượng úy Đoàn Thị Sáu cùng thương binh Phạm Bá Tùng

Với chuyên môn làm công tác khen thưởng trong Đội hành chính - Tổng hợp, thượng úy Sáu hiểu những khó khăn mà các chị em phải đảm nhận trong công việc cũng như các hoạt động đơn vị. Để hoàn thành nhiệm vụ được giao và cáng đáng tốt công việc gia đình của người mẹ, người vợ đòi hỏi các “bông hồng” này phải nổ lực rất nhiều, khéo léo giải quyết mọi tình huống phát sinh.

Vì vậy, để tạo điều kiện tốt cho đồng nghiệp xử lý công tác chuyên môn, chị Sáu luôn sẵn sàng “gánh” thêm nhiều phần việc trong các hoạt động đoàn thể. “Tôi cũng có gia đình, có con nhỏ nên rất hiểu được sự khó khăn của các chị, các mẹ. Là Chủ tịch Hội Phụ nữ, tôi luôn cố gắng giải quyết các công việc thật tinh gọn, đảm bảo cho các chị luôn có thời gian cho gia đình, cho bản thân. Đó cũng là một trong 6 Điều Bác Hồ dạy CAND “Đối với đồng sự, phải thân ái giúp đỡ” mà tôi tự răn bản thân mỗi ngày”, thượng úy Sáu chia sẻ.

Điển hình, tháng 6-2017, dù sức khỏe còn yếu do vừa mới xuất viện điều trị bệnh, chị Sáu vẫn cố gắng thực hiện bài viết “Gương trọn nghĩa vẹn tình, cùng thương binh vượt khó” khi được Hội Phụ nữ CATP triển khai về đơn vị. “Thời điểm đó, thấy chị em nào cũng bận rộn với công tác chuyên môn, nếu triển khai thêm việc thì chẳng còn thời gian chăm sóc gia đình nữa nên tôi quyết định đứng ra làm công việc này. Khi được giới thiệu, tôi rất cảm mến nghị lực của chú thương binh hạng nặng 2/4 Phạm Bá Tùng (nguyên Phó Giám đốc xí nghiệp Thoát nước lưu vực Bắc Nhiêu Lộc) nên tìm đến tận nhà vào cuối tuần để trò chuyện, viết bài”, thượng úy Sáu nói.

Với những câu từ chân thực, cảm động đến trái tim người đọc, bài viết của chị Sáu được Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP.HCM trao giải ba.

“Với sức trẻ của mình, Sáu đã tổ chức được nhiều hoạt động hay cho đơn vị và thường xuyên vận động được các mạnh thường quân để thực hiện các chương trình thiện nguyện rất ý nghĩa. Khi Hội Phụ nữ CATP có những chương trình gì thì Sáu luôn có nhiều đóng góp mới mẻ và hoàn thành tốt, là điển hình của người phụ nữ “giỏi việc nước, đảm việc nhà” thời hiện đại”, trung tá Cao Thị Hồng Tươi – Chủ tịch Hội Phụ nữ Công an TP.HCM nhận xét.

Nhờ những thành tích cụ thể đó, thượng úy Đoàn Thị Sáu đã nhận nhiều bằng khen của Bộ Công an, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP.HCM và 4 năm liền đạt danh hiệu Chiến sĩ Thi đua cấp cơ sở.

Bình luận (0)

Lên đầu trang