Chương trình giao lưu “Gương sáng phố phường” lần thứ 18 năm 2017:

Tuyên dương 5 gương sáng tiêu biểu trong giữ gìn an ninh trật tự

Chủ Nhật, 13/08/2017 12:01  | Đức Thiện - Linh Vũ

|

(CAO) Sáng ngày 13-8, chương trình giao lưu “Gương sáng phố phường” lần thứ 18 do báo CATP phối hợp cùng Đài truyền hình TPHCM và Cung Văn hóa Lao động đã diễn ra tại Cung Văn hóa Lao động nhằm tuyên dương những tấm gương tiêu biểu trong công tác giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn thành phố.

Tham dự chương trình có bà Nguyễn Thị Thu – Phó Chủ tịch UBND TP, ông Tô Đại Phong - Phó trưởng ban Tuyên giáo Thành uỷ TP.HCM, Đại tá Đinh Thanh Nhàn – Phó Giám đốc CA TP.HCM, Đại tá Trần Trọng Dũng – TBT Báo CATP cùng các lãnh đạo TP, đơn vị thuộc CATP cùng các báo đài, đơn vị đồng hành.

Chương trình được tổ chức hằng năm, là cuộc giao lưu giữa quần chúng nhân dân với lực lượng chiến sỹ CAND, cũng như với những cán bộ có những đóng góp, chiến công nhằm giữ gìn tình hình an ninh trật tự trên địa bàn thành phố, hỗ trợ, giúp đỡ để mang lại đời sống an toàn, tốt đẹp hơn cho nhân dân.

Chương trình năm nay còn nhằm kỷ niệm 72 năm ngày Truyền thống An ninh Nhân dân Việt Nam (19-8-1945 – 19-8-2017) và 12 năm Ngày hội Toàn dân vì An ninh Tổ quốc (19-8-2005 – 19-8-2017).

Chương trình “Gương sáng phố phường” lần thứ 18 đã tuyên dương 5 gương mặt tiêu biểu có những đóng góp tích cực trong việc giữ gìn an ninh trật tự, góp phần làm cho cuộc sống người dân tốt đẹp hơn. Ngoài ra, chương trình còn tuyên dương 20 tấm gương quần chúng điển hình trong phong trào Toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc.

Báo Điện tử CATP xin được giới thiệu 5 gương mặt tham gia buổi giao lưu:

Dù tuổi đời còn rất trẻ (sinh năm 1991) nhưng trung úy Nguyễn Minh Khoa, hiện công tác tại Đội CSGT Bến Thành thuộc Phòng CSGT đường bộ - đường sắt Công an TPHCM đã đạt được nhiều thành tích đáng nể trong việc bắt cướp. Công việc thường ngày của anh là điều tiết giao thông, đảm bảo ANTTGT cho người dân. Thế nhưng cùng với đó, trung úy Khoa cũng đã nhiều lần tham gia bắt cướp “bất đắc dĩ”. Chỉ trong 2 năm qua, trung úy Khoa đã tham gia truy đuổi 5 vụ cướp, bắt giữ một số đối tượng. Đáng nói hơn, đã có lần trung úy Khoa gặp nguy do truy đuổi kể cướp nhiễm HIV. Anh sau đó phải lập tức điều trị phơi nhiễm.

Năm nay đã 61 tuổi, song bà Nguyễn Thị Ngọc Liên, người cán bộ Lao động – Thương binh và Xã hội chuyên trách tệ nạn xã hội tại P. Bình Trưng Tây, Q.2 vẫn miệt mài với công việc. Năm 2006, bà Liên được giao tiếp quản 112 đối tượng hồi gia từ trường bàn giao về. Đây là nhóm trẻ rất khó gần vì đa số là thanh thiếu niên hư hỏng, nghiệp ngập. Nhưng nhờ sự giúp đỡ tận tình, tận tâm của bà Liên mà các em đã được cảm hóa, giáo dục, từ đó tránh xa cái xấu rồi hòa nhập với gia đình, cộng đồng. Bà cũng là người tổ chức sinh hoạt cho câu lạc bộ Sức sống mới để giúp các em lầm lỡ cai nghiện. Ngoài ra, bà còn kêu gọi rà soát những trẻ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn để hỗ trợ học bổng.

Từ năm 2015 đến nay, ông Trần Huệ Hồng (sinh năm 1974), thành viên độ bảo vệ dân phố P.14, Q.5 đã tham gia phối hợp và trực tiếp bắt 7 vụ phạm pháp, với 23 đối tượng có liên quan. Vào đầu năm nay, ông Trần Huệ Hồng vừa mới tham gia cùng Công an P.14 và Đội CSĐTTP về TTXH Công an quận 5 phối hợp để bắt một vụ bán điện thoại lấy cắp từ người khác. Đây đã lần thứ hai ông Hồng được tuyên dương trong chương trình.

Đã gần 2 tháng kể từ ngày chuyên án ma túy lớn được Công an Q. Bình Thạnh triệt phá, câu chuyện vẫn còn được nhiều người nhắc đến. Nhưng ít ai được biết về những đóng góp âm thầm của một chiến sĩ trinh sát từng gặp nguy hiểm khi làm nhiệm vụ. Đó là trung úy Lê Hoàng Hảo (sinh năm 1992), trinh sát Đội cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an Q. Bình Thạnh. Khi chuyên án ma túy đang trong giai đoạn điều tra, trung úy Hảo đã bị tai nạn khiến gãy chân. Dù vậy, anh vẫn có gắng bám theo các đối tượng đến cùng.

Chuyển công tác về UBND P.8, Q.4 từ năm 2011 với vai trò là cán bộ Lao động – Thương binh và Xã hội phụ trách quản lý người sau cai nghiện tái hòa nhập cộng đồng, anh Lê Văn Hồ (sinh năm 1988) được người dân gọi với tên thân mật là “anh cán bộ cai nghiện”. Kể từ khi nhận trọng trách này, anh Hồ đã làm được nhiều việc khó, giúp cho người cai nghiện có thể tái hòa nhập cộng đồng. Ngoài ra, anh còn hỗ trợ công tác giữ gìn an ninh trật tự tại địa phương, khi đã vận động người dân giao nộp 7 mã tấu, 12 viên đạn và phối hợp cùng công an trong nhiều vụ điều tra hình sự.

Một số hình ảnh: 

Bình luận (0)

Lên đầu trang