Cụ ông lạc giữa Hà Nội được CSGT tìm người thân đưa về nhà

Thứ Tư, 29/06/2016 11:35

|

(CAO) Cùng con trai bay ra Hà Nội thăm người thân, cụ già đã đi bộ dạo một mình và bị lạc đường ,được đội CSGT số 14 giúp đỡ tìm người thân đưa về nhà.

Chiều 28-6, tổ công tác của Đội CSGT số 14 CATP Hà Nội gồm Đại úy Nguyễn Minh Tân, Thượng úy Nguyễn Ngọc Tuyên và Thượng úy Trần Mạnh Quyết khi đang làm nhiệm vụ tuần tra trên tuyến đường Giải Phóng đã phát hiện 1 cụ ông đang lang thang trên đường với những biểu hiện mệt mỏi.

Khi đưa cụ về chốt giúp đỡ cho ăn uống tỉnh táo tổ công tác được cụ ông cho biết, cụ tên Đặng Xuân Luận SN 1940 (HKTT: Quảng Điền, Krông Ana, Đắk Lắk). Cụ cùng con trai đáp máy bay đến Hà Nội vào chiều tối 27-6 để thăm người thân. Đến chiều nay, cụ ra khỏi nhà đi dạo, tuy nhiên do không thông thuộc đường xá nên cụ đã bị lạc.

Nghĩ rằng chỉ đi loanh quanh ở gần nhà nên cụ không mang theo bất kỳ giấy tờ, tiền bạc hay điện thoại cũng như không nhớ được địa chỉ người thân ở Hà Nội. Sau nhiều giờ đi lạc, cụ rất đói và mệt.

CSGT đưa cụ Luận về đồn 

Biết được câu chuyện của cụ, tổ công tác đã đưa cụ về trụ sở CA phường Hoàng Liệt tiến hành các biện pháp nghiệp vụ để tìm kiếm, liên lạc với người thân của cụ.

Từ thông tin ít ỏi về nơi ở của cụ về nơi ở tại Tây Nguyên, cán bộ tổ công tác cùng CA phường Hoàng Liệt đã gọi điện thoại, liên lạc với CA khu vực nơi cụ đang sinh sống. Sau đó, lần theo những thông tin mà công an khu vực tại Quảng Điền cung cấp để đối chiếu và kiểm tra, khoanh vùng địa chỉ nơi người thân của cụ tại Hà Nội sinh sống. Đến 19h30’ cán bộ tổ công tác đã liên hệ được với thân nhân của cụ Luận.

Anh Đặng Văn Lương (SN 1976, trú tại Đồng Xoài, Bình Phước, là người con trai đi cùng cụ ra Hà Nội để thăm người thân) sau khi nhận được thông báo từ cán bộ tổ công tác đã nhanh chóng có mặt tại trụ sở công an phường Hoàng Liệt để đón cụ ông về.

Tại CA phường, anh Lương cho biết, cụ ra khỏi nhà đi dạo vào khoảng 15h, lúc đó, anh cũng đang không có mặt ở nhà, đến khoảng 17h, cả nhà mới phát hiện và tỏa đi tìm cụ nhưng không thấy cụ đâu. Đến khi nhận được điện thoại từ cán bộ tổ công tác Đội CSGT số 14 thông tin về việc đã tìm thấy cụ, anh Lương cùng các cháu đã nhanh chóng có mặt tại trụ sở công an phường để đón cụ về.

Gặp được cụ Luận, gia đình anh Lương như vỡ òa, niềm vui không thể diễn tả bằng lời. Đồng thời, gia đình anh cũng rất cảm kích trước việc làm đầy ý nghĩa của các cán bộ, chiến sỹ Đội CSGT số 14.

Bình luận (0)

Lên đầu trang