Khen thưởng phá nhanh vụ bắt cóc tống tiền 50.000 USD

Chủ Nhật, 18/03/2018 12:13  | Nguyễn Vinh

|

(CAO) Sáng ngày 18-3, tại hội trường Công an quận 11, thiếu tướng Phan Anh Minh, Phó giám đốc Công an TP.HCM đã trao thư khen của Ban giám đốc CATP kèm tiền thưởng 10 triệu đồng cho Đội CSHS CAQ11, do có thành tích xuất sắc trong việc phá vụ án bắt cóc đòi tiền chuộc.

Thiếu tướng Phan Anh Minh biểu dương CAQ11 đã đánh giá đúng tình hình và kịp thời báo cáo nhanh vụ việc để lãnh đạo CATP chỉ đạo các phòng ban nghiệp vụ phối hợp hiệp đồng phá án.

Ngoài ra, ông cũng dành nhiều lời khen đối với BCH, trinh sát Đội CSHS đã làm việc cật lực, nhiều đêm không ngủ để xác minh, lần ra manh mối, nơi giữ hai cháu bé bị bắt cóc.

Thượng tá Nguyễn Xuân Thủy, Phó trưởng CAQ11 phát biểu ý kiến
Thay mặt BGĐ CATP,  thiếu tướng Phan Anh Minh trao thư khen cùng số tiền thưởng 10 cho Đội CSHS CAQ11
Thiếu tướng Phan Anh Minh  chăm chú lắng nghe và ghi chép ý kiến của tập thể CAQ11
Trung tá Nguyễn Trung Hòa, Đội trưởng Đội CSHS CAQ11 báo cáo lại tiến trình xử lý vụ án

Như Báo CATP đã đưa tin, vào ngày 7-3-2018, tiếp nhận tin báo hai con gái là cháu T.H.M.A. (7 tuổi), T.H.B.N. (5 tuổi) trong lúc đi học tại một trường quốc tế trên địa bàn quận 11 đã bị bắt cóc.

Đặc biệt, bọn bắt cóc gọi điện đòi số tiền 50.000USD để chuộc hai cháu bé và không được báo công an. CAQ11 đã lập tức báo cáo vụ việc cho lãnh đạo CATP.

Thiếu tướng Phan Anh Minh, Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an TPHCM trực tiếp chỉ đạo Phòng Cảnh sát Hình sự cùng Công an các quận 5, 11, Bình Tân và các phòng ban nghiệp vụ khẩn trương tiến hành điều tra, làm rõ. Bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ, lực lượng công an xác định 2 cháu bé bị giữ tại một phòng trọ ở quận Bình Tân nên đã ập vào giải cứu và đưa về an toàn với gia đình.

Thông tin thêm về vụ việc, đồng chí thiếu tướng cho biết đã ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam bị can Trương Hương - một Việt kiều Mỹ để tiếp tục điều tra, làm rõ vụ án.

Vụ bắt cóc tống tiền 50.000USD: Khởi tố nữ Việt kiều Mỹ
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang