Lão nông nghèo trao trả hơn 28 triệu đồng tiền nhặt được

Thứ Bảy, 02/03/2024 16:48

|

(CAO) Một lão nông nghèo trên đường đi làm rẫy về đã nhặt được chiếc ví có 28 triệu đồng. Lão nông không chút suy nghĩ, mang chiếc ví có số tiền lớn đến Công an xã để nhờ tìm người đánh rơi.

Trước đó (chiều 28/2), trên đường đi làm rẫy về, ông Kpă Bhiêr (SN 1958, ngụ xã Ia Rmok, H.Krông Pa, Gia Lai) nhặt được 1 chiếc ví tại đoạn đường liên thôn thuộc xã Ia Rmok. Qua kiểm tra, ông Bhiêr thấy bên trong ví có 28.260.000 đồng, không có giấy tờ cá nhân. Ông Bhiêr liền đã đến Công an xã Ia Rmok gửi lại chiếc ví, nhờ lực lượng Công an tìm người đánh rơi để trả lại.

Ông Kpă Bhiêr đến Công an xã nhờ tìm người đánh rơi chiếc ví để trả lại. Ảnh CA xã Ia Rmok.

Dù không có thông tin gì về người đánh rơi, nhưng Công an xã Ia Rmok với tình thần trách nhiệm đã xác minh được chiếc ví là của ông Kpă Kun (SN 1959, ngụ xã Ia Rmok, H.Krông Pa). Sau đó, Công an xã Ia Rmok đã tiến hành trao trả lại tài sản cho ông Kun.

Tại cơ quan Công an, ông Kpă Kun rất vui mừng và cảm ơn hành động của ông Bhiêr và tinh thần phục vụ Nhân dân của cán bộ Công an xã Ia Rmok. Ông Kun cho biết: Số tiền trên là gia đình bán bò để làm "lễ bỏ mả" (lễ gia đình làm cho người thân đã chết của một số đồng bào dân tộc thiểu số Tây Nguyên). Đây là số tiền rất lớn đối với gia đình nên khi bị mất đang rất lo lắng. Khi nghe tin từ Công an xã Ia Rmok tìm thấy tài sản đã rất vui mừng.

Được biết, hoàn cảnh gia đình của ông Kpă Bhiêr khá khó khăn, sống dựa vào nghề làm nông. Hiện gia đình 8 người sống trong căn nhà sàn vách gỗ, mái tôn chật hẹp, xập xệ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang