Trao trả chiếc bóp có số tiền mới lãnh lương cho người đánh rơi

Thứ Tư, 29/03/2023 14:28

|

(CAO) Đây là hành động đẹp của người dân cùng chính quyền xã Thạnh Đức (huyện Bến Lức) khi tìm được cá nhân đánh rơi tài sản trên đường.

Khoảng 10 giờ ngày 28-3, một thanh niên chạy xe máy trên tuyến Quốc lộ 1 đoạn qua ấp 2 (xã Thạnh Đức, huyện Bến Lức) bỗng phát hiện một cái bóp da màu đen của ai đánh rơi nằm sát lề phụ. Biết đây là tài sản đánh rơi, người dân liền chạy vào Công an xã Thạnh Đức trình báo và bàn giao để cơ quan chức năng tìm địa chỉ.

Khi kiểm tra bên trong bóp da có giấy tờ xe BS: 70E1-398.56 chủ xe tên Dương Thị Hoàng Oanh (SN 1981), giấy tờ xe và giấy phép lái xe tên Lâm Thanh Huy (SN 1995, ngụ P. Ninh Sơn, TP. Tây Ninh, Tỉnh Tây Ninh). Để nhanh chóng tìm người này, anh Nguyễn Lê Duy- cán bộ UBND xã Thạnh Đức đăng tải trên trang Facebook, trang Zalo cá nhân nội dung vụ việc. Thông tin trên nhanh chóng được nhiều người chia sẻ. Ngày 29-3, chủ nhân là anh Lâm Thanh Huy đã liên hệ cơ quan đang quản lý tài sản cùng giấy tờ để nhận lại.

Tại Công an xã Thạnh Đức, anh Huy cho biết, số tiền mất là 10,3 triệu đồng vừa lãnh lương. Trên đường từ Tây Ninh xuống xã Tân Phước Tây (huyện Tân Trụ) thăm bà con thì anh đánh rơi cái bóp lúc nào không hay. Một số bạn bè đọc được thông tin chia sẻ trên mạng xã hội của anh Duy báo cho biết, anh rất mừng nên lập tức đến Công an xã Thạnh Đức để trình báo.

Công an xã Thạnh Đức bàn giao giấy tờ cùng tiền cho Huy

Sau khi xác minh đúng người, đúng tài sản cùng các loại giấy tờ, Trung uý Hồ Khánh Huy- Công an xã Thạnh Đức đã làm thủ tục bàn giao, trao trả toàn bộ giấy tờ, cùng số tiền cho anh Huy. Nhận lại được tài sản, Huy xúc động gởi lời cảm ơn đến chính quyền xã, người dân đã nhiệt tình giúp đỡ để trả lại tài sản. “Đây là số tiền rất lớn đối với em để dành trang trải cuộc sống. Nhận lại được số tiền, giấy tờ em xúc động vô cùng”, Huy chia sẻ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang