Hai anh em ruột thực hiện hàng loạt vụ cướp giật vé số

Thứ Tư, 29/03/2023 11:50

|

(CAO) Ngày 29/3, Công an huyện Đại Lộc (Quảng Nam) cho biết, sau thời gian củng số hồ sơ, Cơ quan CSĐT vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với Nguyễn Phương (SN 1998) và Nguyễn Hà (SN 1994, cùng ngụ xã Đại Quang) về hành vi Cướp giật tài sản.

Hai đối tượng Hà và Phương

Sáng 20/3, anh N.Đ.H. (SN 2001, ngụ xã Đại Hoà, huyện Đại Lộc) đang đi xe đạp bán vé số thì có hai thanh niên không rõ lai lịch đi trên một xe máy gọi lại hỏi mua. Anh H. dừng xe, đưa sấp vé số cho hai thanh niên này chọn. Tuy nhiên hai “vị khách” tăng ga bỏ chạy, mang theo sấp vé số.

Bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ, khoảng 14 giờ ngày 21/3, cảnh sát phát hiện N.T.Th. (SN 1986, ngụ xã Đại Quang) là người bán vé số có nhiều biểu hiện nghi vấn nên mời về trụ sở làm việc. Tại cơ quan công an, chị Th. khai khoảng 5 giờ ngày 20/3, khi chị đang ở nhà thì có hai đối tượng là Nguyễn Phương và Nguyễn Hà đến đưa 70 tờ vé số để đi bán. Khi Th. hỏi thì Phương nói vé số có được là do đi… cướp giật.

Tiến hành triệu tập Hà và Phương đến làm việc, cả hai đã khai nhận toàn bộ hành vi “ăn bay” của mình.

Theo điều tra, để có tiền tiêu xài, Phương đã rủ anh ruột là Hà đi cướp giật. Chiều 20/3, Phương điều khiển xe máy chở Hà đi tìm “con mồi”.

Khi chạy đến cánh đồng thuộc xã Đại Hòa, cả hai gặp anh H. nên gọi lại hỏi mua rồi cướp giật bỏ chạy. Về đến nhà, hai anh em đếm được 252 tờ và tìm gặp chị Th. đưa 70 tờ để bán giúp.

Số còn lại, Phương chở Hà đến thị trấn Thạnh Mỹ (huyện Nam Giang, Quảng Nam) để bán. Sau khi bán xong, Phương và Hà về tìm gặp chị Th. để lấy tiền bán vé số mà chị đã bán.

Qua điều tra mở rộng, các đối tượng còn khai đã thực hiện 2 vụ cướp giật vé số ở xã Đại Minh (huyện Đại Lộc) và thị xã Điện Bàn, gây ra 1 vụ trộm cắp xe máy ở TP.Đà Nẵng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang