Vụ án bà Nguyễn Phương Hằng: Tiếp nhận tất cả nguồn tin tố giác tội phạm

Thứ Ba, 28/03/2023 18:36

|

(CAO) Quan điểm chỉ đạo của Bộ Công an và công an các địa phương là tiếp nhận tất cả nguồn tin tố giác tội phạm một cách thận trọng. Việc xác minh xử lý phải qua nhiều công đoạn, áp dụng nhiều biện pháp...

Chiều 28/3, Bộ Công an tổ chức họp báo thường kỳ quý I để thông tin về một số kết quả nổi bật và nhiệm vụ công tác trọng tâm quý II/2023. Trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn Bộ Công an chủ trì họp báo.

Tại họp báo, trả lời câu hỏi của PV về những diễn biến mới vụ án bà Nguyễn Phương Hằng và các cá nhân liên quan, Đại tá Trương Thọ Toàn, Phó Chánh Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an (C01) cho biết, quan điểm chỉ đạo của Bộ Công an và công an các địa phương là tiếp nhận tất cả nguồn tin tố giác tội phạm một cách thận trọng. Việc xác minh xử lý phải qua nhiều công đoạn, áp dụng nhiều biện pháp.

 Đại tá Trương Thọ Toàn, Phó Chánh Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an

Đại tá Toàn cho biết vụ án liên quan bà Nguyễn Phương Hằng có nhiều hành vi, diễn ra trong nhiều năm, liên quan nhiều người và trải dài ở nhiều địa bàn. Do đó, công tác xác minh cần nhiều thời gian.

"Từ đó, nhiều cơ quan cùng giải quyết vụ việc trên cơ sở đảm bảo yêu cầu của quy định pháp luật. PC01 hay PC02 thụ lý thì đều do một thủ trưởng cơ quan cảnh sát điều tra chỉ đạo, trên cơ sở tổng hợp kết quả điều tra, xác minh", Đại tá Trương Thọ Toàn nói về trước ý kiến lo ngại việc 2 cơ quan giải quyết một vụ án sẽ không khách quan.

Sau khi con trai bà Nguyễn Phương Hằng gửi đơn đề nghị xử lý 35 cá nhân (trong đó có ca sĩ Vy Oanh) về việc lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm quyền, lợi ích hợp pháp của bà Hằng, ca sĩ Vy Oanh đã gửi đơn kêu cứu bày tỏ lo ngại vụ án có thể không được giải quyết toàn diện khi Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TPHCM thụ lý việc xử lý bà Hằng, còn Phòng Hình sự Công an TPHCM thụ lý đơn tố giác một số cá nhân trước đó được xác định là bị hại của bà Hằng.

Đại tá Trương Thọ Toàn cho biết trong một số hoàn cảnh, việc phân chia cơ quan thụ lý đơn tố giác tội phạm nhằm giải quyết vụ việc một cách nhanh chóng, kịp thời.

Bình luận (0)

Lên đầu trang