Nữ cán bộ Công an giúp cụ già lạc đường hơn 700km về quê

Thứ Sáu, 24/02/2023 16:45  | Hoàng Quân

|

(CAO) Khi biết cụ già sống ở tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu bị lạc tại tỉnh Quảng Ngãi, ngay trong đêm, nữ cán bộ Công an và đơn vị đã chăm sóc, đưa cụ bà về với người thân.

Vào lúc 20 giờ ngày 23-2-2023, Công an thị trấn La Hà (huyện Tư Nghĩa, tỉnh Quảng Ngãi) làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát trên địa bàn phát hiện một cụ bà đi bộ trên đường nghi bị đi lạc nên đưa về đơn vị.

Thiếu tá Dương Thị Kim Phương - Phó Trưởng Công an thị trấn La Hà đang trong ca trực chỉ huy của đơn vị, tiếp nhận thông tin của người dân về việc cụ bà có dấu hiệu về thần kinh bất ổn không nhớ đường về nhà.

Đồng chí Phương và Công an thị trấn La Hà mua đồ ăn, nước uống và hỏi thăm thông tin cá nhân, người thân của cụ bà. Bà tên Nguyễn Thị Ánh (quê thôn Tuyết Diêm, xã Bình Thuận, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi), lâu nay sống cùng với người con ruột tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Do thần kinh không ổn định, bà Ánh đi lạc từ Bà Rịa - Vũng Tàu về đến thị trấn La Hà (huyện Tư Nghĩa, tỉnh Quảng Ngãi) thì được Công an thị trấn La Hà tiếp nhận, chăm sóc.

Thiếu tá Dương Thị Kim Phương đưa bà Nguyễn Thị Ánh (đứng cạnh đồng chí Phương) về với người thân

Hình ảnh và thông tin của cụ bà được đăng tải lên các trang mạng xã hội để tìm người thân. Sau đó, Công an biết được cụ bà có người thân tại thôn Tuyết Diêm (xã Bình Thuận, huyện Bình Sơn). Thiếu tá Dương Thị Kim Phương liền đề xuất lãnh đạo Công an huyện Tư Nghĩa cho dùng xe chuyên dụng và trực tiếp đưa cụ bà về quê cũ ở thôn Tuyết Diêm với quãng đường dài khoảng 35 đến 40km.

Đến 23 giờ cùng ngày, người thân tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu biết được bà Ánh đã được Công an giúp đỡ, đưa về quê ở tỉnh Quảng Ngãi và được chăm sóc chu đáo. Người con ruột của bà Ánh cho biết vài ngày nữa sẽ ra Quảng Ngãi đón mẹ về nhà đoàn tụ với gia đình.

Người dân, cộng đồng mạng bày tỏ sự cảm phục và lan tỏa hình ảnh, nghĩa cử cao đẹp, nhân văn của cá nhân Thiếu tá Dương Thị Kim Phương và các cán bộ chiến sĩ Công an thị trấn La Hà.

Bình luận (0)

Lên đầu trang