Tặng gỗ thu được của lâm tặc cho người nghèo

Thứ Sáu, 23/06/2017 08:18  | Chí Dũng

|

(CAO) Do khó khăn trong việc đưa gỗ bị tịch thu trong vụ án về, UBND tỉnh Gia Lai đã đồng ý cho huyện Chư Pah được tặng gỗ thu được của lâm tặc cho người dân nghèo làm nhà.

UBND tỉnh Gia Lai đề nghị huyện Chư Pah kiểm tra, giám sát chặt chẽ việc cưa xẻ, vận chuyển. Quản lý chặt chẽ việc sử dụng gỗ để xây dựng nhà ở cho các gia đình nghèo, đúng đối tượng, không được sử dụng sai mục đích. Yêu cầu sử dụng các công cụ thủ công để vận chuyển, tuyệt đối không mở đường mới.

Lâm tặc đã táo tợn cướp đi 45 lóng gỗ

Trước đó Báo Công an TP.HCM từng thông tin, vào ngày 20-1-2017, trong quá trình tuần tra, kiểm soát, lực lượng chức năng huyện Chư Pah đã phát hiện ra vụ phá rừng quy mô lớn. Qua kiểm đếm, các lực lượng tịch thu được 73 lóng gỗ tại tiểu khu 174, thuộc lâm phần của BQLRPH Đông Bắc Chư Pah.

Số gỗ còn lại vận chuyển ra không khả thi

Tuy nhiên, tổ bảo vệ tang vật gồm 7 cán bộ của BQLRPH Đông Bắc Chư Pah để lâm tặc trộm đi 45 lóng. Sợ bị xử lý trách nhiệm, tổ bảo vệ đã báo cáo bị lâm tặc dùng vũ khí cướp đi. Sau khi xảy ra vụ việc, Gia Lai đã tiến hành kỷ luật cảnh cáo 2 nhân viên và khiển trách 5 người còn lại trong tổ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang