Gương sáng:

Sinh viên mua cá thể vọoc quý hiếm để thả về tự nhiên

Thứ Sáu, 16/06/2017 13:06  | Chí Dũng

|

(CAO) Một sinh viên trường CĐ Sư Phạm Kon Tum trên đường đi về nhà phát hiện người dân bắt giữ cá thể voọc Chà vá chân nâu đã đứng ra mua lại, giao nộp cho kiểm lâm.

Ngày 16-6, Hạt Kiểm lâm huyện Đăk Glei (Kon Tum) cho biết, gia đình anh Trần Thanh Nhàn (trú tại thôn Đăk Nhoong ,xã Đăk Nhoong, huyện Đăk Glei) đã mang cá thể voọc Chà vá chân nâu giao lại cho Hạt để thả về tự nhiên. Hiện tại, Hạt Kiểm lâm Đăk Glei đang hoàn chỉnh các thủ tục để sớm bàn giao cá thể vọoc Chà vá chân nâu cho Trung tâm cứu hộ linh trưởng nguy cấp chăm sóc và thả lại môi trường tự nhiên.

Cá thể voọc Chà vá chân nâu có trọng lượng hơn 1,0 kg. Đây là cá thể động vật hoang dã nguy cấp, quý hiếm, cần ưu tiên bảo vệ thuộc nhóm IB.

Trước đó, anh Trần Thanh Nhàn (sinh viên Trường CĐ Sư phạm Kon Tum) trên đường về nhà, phát hiện 1 người dân địa phương bắt giữ 1 cá thể vọoc, do sợ vọoc bị giết hại nên đã hỏi mua lại với giá 700.000 đồng. Sau khi mua được từ người dân, anh và gia đình đã liên hệ với Hạt Kiểm lâm huyện đề bàn giao vọoc.

Cá thể vọoc này sẽ được kiểm tra sức khỏe trước khi thả về lại tự nhiên

Bình luận (1)

Hay quá a nhàn ơi 👍🏻

Khánh hoà - Thứ Sáu, 30/06/2017, 12:50 Trả lời | Thích
Lên đầu trang