Câu chuyện nghĩa hiệp của một tài xế taxi

Thứ Ba, 06/06/2017 16:26  | Nguyễn Hiếu

|

(CAO) Khi đang đi taxi, đột nhiên người hành khách U-50 bỗng lên cơn co giật, chảy máu miệng rồi bất tỉnh. 

Không thể làm ngơ trước tình cảnh gặp nguy hiểm của khách, anh tài xế tốt bụng đã bất chấp việc bỏ lỡ nhiều cuốc taxi với một khoảng tiền thù lao kha khá để chở người khách gặp nạn vào bệnh viện cấp cứu, rồi kịp thời thông báo và kiên nhẫn đợi chờ người nhà của nạn nhân đến bệnh viện, anh mới lặng lẽ ra về...

Đó là câu chuyện có thật 100% về người tài xế hãng taxi Vinasun trượng nghĩa Đỗ Văn Hoai (SN 1990, quê ở huyện Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp).

Sau khi được tập thể y bác sĩ của 2 bệnh viện là Bệnh viện An Bình và Bệnh viện Nguyễn Trãi kịp thời cấp cứu, theo dõi điều trị và tiến hành làm phẫu thuật mổ cắt bỏ khối u trong não, ông Võ Văn Long - người khách gặp nạn đã dần hồi phục. Với trạng thái tinh thần khỏe mạnh, phấn chấn, ông Long đã trực tiếp gọi điện đến đường dây nóng Báo CATP để phản ảnh một câu chuyện thật cảm động về anh tài xế tốt bụng. Nội dung câu chuyện như sau:

Khoảng 18 giờ 30 ngày 5-6, ông Long thuê xe taxi đi từ nhà ở quận 8 đến khu vực nhà thờ Đức Bà, quận 1 để giải quyết công việc. Khi xe vừa chạy đến đường Trần Hưng Đạo, quận 5 (đoạn cách Bệnh viện An Bình khoảng hơn 1km) thì ông Long có nhận được một cú điện thoại của một người bạn thân hẹn ông ra điểm hẹn.

Anh Hoai ngày ngày vẫn rong ruổi mưu sinh và làm việc nghĩa trên chiếc taxi quen thuộc suốt gần 2 năm qua

Tuy nhiên, vừa nói chuyện xong, ông Long bỗng lên cơn động kinh, toàn thân co giật, lưỡi bị dập chảy máu và bất tỉnh. May mắn khi ông gặp được anh tài xế tốt bụng Đỗ Văn Hoai. Lo sợ ông Long sẽ gặp nguy hiểm có thể ảnh hưởng đến tính mạng, anh Hoai đã quay đầu xe, chở ông Long vào Bệnh viện An Bình cấp cứu.

Sau đó, anh Hoai nhặt được chiếc ĐTDĐ của ông Long đã đánh rơi trên xe trong lúc lên cơn phát bệnh. Do điện thoại của ông Long có cài đặt chế độ tự khóa màn hình bằng mật khẩu nên anh Hoai không thể truy cập được số điện thoại để gọi điện báo tin cho người nhà ông Long. Đợi chờ khoảng 10 phút, người bạn thân của ông Long đã gọi đến số máy của ông Long và được anh Hoai thông báo về hiện trạng sức khỏe của ông Long. Và người này đã gọi điện báo tin cho người nhà ông Long.

Trong lúc này, ông Long được tập thể y bác sĩ Bệnh viện An Bình tận tình cứu chữa được khoảng hơn 1 giờ đồng hồ thì ông tỉnh lại. Ngay sau đó, vợ ông Long là bà Dương Thị Đức đã khẩn trương đến bệnh viện và làm thủ tục chuyển viện cho ông Long sang điều trị tại Bệnh viện Nguyễn Trãi - nơi ông Long được hưởng quyền lợi bảo hiểm y tế.

Sau khi cảm ơn anh Hoai, bà Đức đã nhờ anh tiếp tục chở ông Long sang Bệnh viện Nguyễn Trãi để được theo dõi điều trị. Tại đây, bác sĩ phát hiện ông Long bị bướu não gây chèn ép dây thần kinh dẫn đến việc ông bị bất tỉnh. (Theo bà Đức cho biết: ông Long đã 6 lần bị động kinh và rơi vào tình huống nguy hiểm tương tự). Sau đó, ông Long được các bác sĩ làm phẫu thuật mỗ khối u và hiện nay ông đã dần bình phục”.

Bà Đức (vợ ông Long) kể: Khi nghe tin chồng gặp nạn, tôi lo lắng nên tức tốc chạy đến bệnh viện thì thấy ông ấy đã tỉnh, bên cạnh ông ấy lúc này là anh tài xế taxi tốt bụng. Sau đó, tôi được các bác sĩ kể lại là sau khi đưa chồng tôi nhập viện thì anh Hoai đã mang ĐTDĐ và chiếc ví tiền của chồng tôi đưa cho bác sĩ bệnh viện cất giữ. Hành vi nghĩa hiệp cứu người gặp nạn giữa đường của anh hoai thật sự làm chúng tôi vô cùng cảm động và biết ơn”.

Tranh thủ gặp chúng tôi sau cuốc taxi chở khách từ quận 2 về quận 1, khi được chúng tôi nhắc lại câu chuyện anh cứu người gặp nạn giữa đường, anh Hoai bình thản đáp: “Chuyện đó có gì to tác đâu anh. Thử đặt mình vào hoàn cảnh của người gặp nạn thì mình mới thấy được là họ cũng đang cần sự giúp đỡ từ những người xung quanh. Do vậy, cho nên khi thấy ông Long đang đứng trước lằn ranh sinh tử thì mình tự thấy phải có trách nhiệm phải tìm cách cứu sống ông ta, cho dù bản thân tôi có bị chậm trễ công việc, thậm chí là bị thất thu cũng mặc…”.

Theo tìm hiểu của phóng viên, được biết vợ chồng anh Hoai gửi đứa con gái nhỏ lại cho bên ngoại nuôi dưỡng rồi rời quê lên Sài Gòn sinh sống từ khoảng gần 7 năm qua. Trước đây, cả hai vợ chồng anh đều làm nhân viên bán xăng cho một cây xăng nằm trên đường Trần Xuân Soạn, quận 7. Thấy vợ chồng anh thật thà, làm việc siêng năng, chủ cây xăng thương tình cho hai vợ chồng anh được ở miễn phí tại phòng nghỉ dành cho nhân viên cây xăng. Gần 2 năm trước, để tăng thêm thu nhập gia đình, anh xin nghỉ việc rồi đăng ký đi học lấy bằng lái xe và xin vào làm tài xế taxi cho Hãng taxi Vinasun…

Mặc dù cuộc sống còn muôn vàn khó khăn, nhưng anh vẫn chọn cách sống thật thà, siêng năng. Anh Hoai nhớ lại, vào khoảng đầu năm 2016, có lần khi chở hai vợ chồng người khách là bệnh nhân của Bệnh viện chấn thương chỉnh hình sang phòng khám bác sĩ tư trên đường Nguyễn Chí Thanh, anh phát hiện vợ chồng người khách kia đã đánh rơi ví tiền trên xe (bên trong có gần 8 triệu đồng và một sấp ngoại tệ USD cùng nhiều giấy tờ tùy thân). Hiểu được hoàn cảnh khó khăn của hai vợ chồng người khách sau khi bị mất chiếc ví tiền, Hoai đã thương cảm nên đã nhanh chóng gọi điện thông báo việc nhặt được ví tiền và sốt sắng mang chiếc ví chạy đến trước cổng bệnh viện để trao trả lại cho vợ chồng người khách…

Bình luận (0)

Lên đầu trang