Công đoàn Công an nhân dân:

Tiếp tục hành động để phát triển vững mạnh, đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới

Thứ Tư, 06/12/2023 08:45

|

(CATP) Sáng nay (06/12), tại TP.Nha Trang (Khánh Hòa), hòa chung không khí thi đua sôi nổi của cán bộ, đoàn viên và người lao động (NLĐ) cả nước đang nô nức chào mừng thành công Đại hội XIII Công đoàn (CĐ) Việt Nam, được sự đồng ý của lãnh đạo Bộ Công an, Cục Công tác đảng và công tác chính trị chỉ đạo CĐ CAND tổ chức chương trình Tổng kết phong trào thi đua đặc biệt, tôn vinh 38 gương Chủ tịch CĐ cơ sở xuất sắc, tiêu biểu nhiệm kỳ 2018 -2023; đồng thời tổ chức tập huấn Nghiệp vụ Công tác CĐ năm 2023 dành cho khu vực phía Nam.

Là tổ chức CĐ trong lực lượng vũ trang, thời gian qua, CĐ CAND đã tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa thiết thực, qua các hoạt động, phong trào thi đua đã phát huy vai trò của đoàn viên CĐ trong công tác chuyên môn và công tác CĐ; có nhiều sáng kiến đóng góp cho sự phát triển của tổ chức và xây dựng đội ngũ đoàn viên CĐ CAND vững mạnh; thực hiện tốt chức năng chăm lo lợi ích, nâng cao phúc lợi cho đoàn viên; thực hiện tốt các phong trào thi đua "Vì An ninh Tổ quốc", "CAND học tập, thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy" gắn với phong trào "Lao động giỏi, lao động sáng tạo"; tổ chức nhiều hoạt động an sinh xã hội đạt hiệu quả, lan tỏa góp phần xây dựng hình ảnh đẹp của lực lượng CAND. Dịp này, tổng kết phong trào thi đua đặc biệt kết hợp tổng kết trao giải 3 cuộc thi, biểu dương thành tích của các đồng chí Chủ tịch CĐ cơ sở xuất sắc nhiệm kỳ 2018 - 2023; trao thưởng chương trình "1 triệu sáng kiến". Đặc biệt là các cuộc thi sáng tác ca khúc, sáng tác logo CĐ, cuộc thi viết "Ấm áp vòng tay CĐ" là sáng kiến rất đáng biểu dương của CĐ CAND trong các hoạt động chào mừng Đại hội CĐ các cấp trong CAND và hướng tới Đại hội XIII CĐ Việt Nam. Các cuộc thi đã tạo một sân chơi bổ ích, phát huy sự sáng tạo, lan tỏa những việc làm có ích của cán bộ, đoàn viên và tổ chức CĐ trong CAND.

Tiếp nối những thành tích đã đạt được, trong thời gian tới CĐ CAND và các cấp CĐ trong CAND tiếp tục nâng cao nhận thức về vị trí, vai trò của công tác CĐ trong CAND, nhất là cán bộ CĐ các cấp phải thực sự phát huy vai trò tiền phong, gương mẫu đi đầu và nêu gương trong đảm nhiệm các nhiệm vụ công tác CĐ và công tác chuyên môn; động viên đoàn viên thi đua lao động, cống hiến, đóng góp tích cực vào thực hiện các nhiệm vụ được giao, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự an toàn xã hội của lực lượng CAND.

Những hạt nhân trong Công đoàn Công an TPHCM

Đại úy Nguyễn Hoàng Vũ - Chủ tịch CĐ cơ sở Phòng Hậu cần

Với vai trò là Chủ tịch CĐ cơ sở Phòng Hậu cần, trong thời gian qua Đại úy Vũ đã phối hợp tốt cùng BCH Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ thực hiện các kế hoạch và đề xuất chăm lo đời sống cho Đoàn viên CĐ. Thường xuyên tổ chức các hoạt động như sinh hoạt chính trị nhân kỷ niệm Ngày truyền thống lực lượng CAND và Ngày thành lập CĐ Việt Nam tại Khu tưởng niệm Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Võ Thị Sáu (H.Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu); tổ chức thành công giải bóng chuyền, bóng đá, Hội thi tìm hiểu dịch bệnh Covid-19, Hội thi nấu ăn, Hội thao nhân kỷ niệm 75 năm Ngày truyền thống lực lượng Hậu cần - kỹ thuật CAND (25/01/1948 - 25/01/2023); tổ chức thành công "Đêm hội trăng rằm" và Lễ tuyên dương trao học bổng Nguyễn Đức Cảnh niên học 2019 - 2020.

Thực hiện tốt công tác an sinh xã hội và chăm lo đời sống cho đoàn viên CĐ. Trong công tác xã hội nghĩa tình "Uống nước nhớ nguồn - Đền ơn đáp nghĩa", Đại úy Nguyễn Hoàng Vũ đã kết nối, phối hợp hỗ trợ chăm lo cho mẹ Việt Nam anh hùng tại xã Vĩnh Lộc A, Bình Chánh.

Thiếu tá Hoàng Thị Thu Thủy - Chủ tịch CĐ cơ sở Công an Q4

Chủ động tích cực tổ chức cho đoàn viên CĐ tham gia phong trào "Lao động giỏi, lao động sáng tạo" gắn với phong trào "CAND học tập, thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy". Phát động đoàn viên CĐ phát huy sáng kiến cải cách kỹ thuật, cải cách hành chính, góp phần nâng cao hiệu suất lao động, tiết kiệm cho đơn vị. BCH CĐ đề xuất CĐ Công an TPHCM tuyên dương, khen thưởng cho các cá nhân "Công nhân viên chức lao động tiêu biểu" có thành tích xuất sắc trong phong trào "Lao động giỏi, lao động sáng tạo"; tham gia hội thi "An toàn vệ sinh lao động"... Cùng với Hội phụ nữ, Đoàn thanh niên thường xuyên tổ chức các hoạt động phong trào thể thao, văn nghệ tại đơn vị, tạo khí thế thi đua sôi nổi chào mừng các ngày lễ của đất nước, đồng thời tham gia tích cực và đạt thành tích cao trong các hoạt động do CĐ cấp trên tổ chức.

Trước khi chuyển về công tác tại Công an Q4, Thiếu tá Hoàng Thị Thu Thủy công tác tại Công an Q12 và cũng giữ chức Chủ tịch CĐ cơ sở. Tại đây Thiếu tá Thủy cùng BCH CĐ đã có những sáng kiến như: Cải tạo và đa dạng Vườn thuốc nam CA quận, Hỗ trợ học phí cho con đoàn viên CĐ bị bệnh, có hoàn cảnh khó khăn, thực hiện công trình Bếp yêu thương, vì tuyến đầu chống dịch; Mua vật tư y tế phục vụ tuyến đầu chống dịch Covid-19, Cải tạo sân thể thao ngoài trời cho CBCS... Các công trình đều được triển khai thực hiện hiệu quả, đồng bộ, phục vụ thiết thực cho công tác hậu cần của đơn vị và vật chất, tinh thần cho cán bộ, đoàn viên CĐ. Tham gia vận động các Mạnh thường quân được 95 triệu đồng tặng cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em nghèo vượt khó, chăm ngoan hiếu học.

Đại úy Phan Sơn Khải - Chủ tịch CĐ cơ sở Công an Q8

Đề ra chương trình hành động, thu hút đoàn viên tham gia, phát triển CĐ vững mạnh, đạt nhiều thành tích cao. Tham mưu thực hiện các công trình thiết thực như: xây dựng bếp ăn tập thể an toàn vệ sinh thực phẩm, bảo đảm đa dạng món ăn; tổ chức trồng cây trong khuôn viên và tạo không gian xanh nơi các phòng làm việc; tổ chức buổi chia sẻ kỹ năng nuôi dạy con tốt; tham mưu tổ chức phòng tập thể dục thẩm mỹ, CLB Yoga... các phần việc công trình được đảng ủy BCH Công an quận đánh giá hiệu quả tốt, tiết kiệm, tạo điều kiện cho CBCS và đoàn viên tham gia. Đó là những gì Đại úy Phan Sơn Khải làm được trong nhiệm kỳ qua.

Trong những ngày người dân trên địa bàn Q8 đang thực hiện Chỉ thị 16 (giãn cách xã hội), Đại úy Khải đã chủ động kết nối những tấm lòng thiện nguyện của các Mạnh thường quân, cũng như các nguồn nông sản từ Long An, Lâm Đồng... để thu mua, vận chuyển về tập kết tại Công an quận, sau đó phân chia thành 3.000 phần rau và tổ chức đi trao tận nơi cho người dân. Tích cực tham gia cuộc thi cảm nhận tuyến đầu chống dịch Covid-19 do Công an TPHCM phát động, và đạt các giải thưởng: giải nhì thể loại video clip, giải nhì thể loại ảnh, giải ba thể loại bài viết. Ngoài ra, Đại úy Khải còn nghiên cứu, ứng dụng công nghệ vào công tác tuyên truyền như: Ứng dụng giọng đọc máy (AI Voice) để chuyển thành file âm thanh, phục vụ tuyên truyền phát loa, ứng dụng các phần mềm thiết kế infographic nhiều màu sắc kết hợp với tổng hợp thông tin ngắn gọn, dễ nhớ thu hút được người xem; Ứng dụng các phần mềm biên tập video clip, từ đó tạo ra các nội dung tuyên truyền trực quan sinh động, dễ dàng chia sẻ trên không gian mạng bằng điện thoại thông minh, iPad, máy vi tính... Từ những ứng dụng đó, người dân có thể tiếp cận được thông tin và thực hiện dễ dàng nhất từ, đó công tác tuyên truyền đạt hiệu quả cao (qua Zalo, Facebook, Fanpage, Viber...).

Thiếu tá Lê Tiến Đắc - Chủ tịch CĐ cơ sở Trại tạm giam Chí Hòa

Với vai trò của mình, Thiếu tá Lê Tiến Đắc đã quyên góp trợ cấp cho 4 đồng chí có hoàn cảnh khó khăn, có con bị câm điếc bẩm sinh, bị bệnh hiểm nghèo, bị cháy nhà và gia đình có chồng tử nạn với số tiền hơn 145 triệu đồng; tổ chức chăm lo Tết Nguyên đán cho công đoàn viên; tổ chức cho công đoàn viên về nguồn tại các địa chỉ đỏ ở Củ Chi, Bến Tre; Phan Thiết, Bà Rịa - Vũng Tàu... Tổ chức các hoạt động kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7 kết hợp thăm, tặng quà cho 52 gia đình với tổng số tiền 52 triệu đồng. Làm tốt công tác đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cán bộ, NLĐ và hoạt động tham gia quản lý của CĐ cơ sở; hoàn tất thủ tục đề nghị kết nạp được 10 đoàn viên vào Đảng cộng sản Việt Nam; giới thiệu cảm tình Đảng 7 đoàn viên ưu tú; chủ động tổ chức phát động các phong trào thi đua hiệu quả, thiết thực.

Phối hợp Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ tổ chức ngày Quốc tế Thiếu nhi 01/6 và Tết trung thu cho con em CBCS, đoàn viên, hội viên của đơn vị. Tham gia văn hóa văn nghệ, tổ chức Giải vô địch bóng chuyền, Giải đá cầu, bóng đá... chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn trong năm. Tổ chức cho 56 đoàn viên và CBCS tham gia Hiến máu tình nguyện phong trào "Giọt máu nghĩa tình" tại đơn vị. Tặng quà cho đoàn viên CĐ trong Tháng công nhân. Tổ chức học tập, quán triệt và triển khai thực hiện các nội dung Học tập chuyên đề Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị chuyên đề hằng năm...

Bình luận (0)

Lên đầu trang