Biểu dương đoàn viên Công đoàn CAND tiêu biểu trong học tập, thực hiện Sáu điều Bác dạy

Thứ Tư, 15/03/2023 10:05  | Mai Loan

|

(CATP) Chiều 14-3-2023, tại Khu tưởng niệm Nhã Nam, tỉnh Bắc Giang đã diễn ra lễ biểu dương cán bộ, đoàn viên (CBĐV) Công đoàn (CĐ) Công an nhân dân (CAND) tiêu biểu trong phong trào thi đua "Công đoàn CAND học tập, thực hiện Sáu điều Bác dạy" giai đoạn 2018 - 2023.

Tôn vinh các gương cán bộ đoàn viên Công đoàn tiêu biểu

Trước anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh, Trung tá Công Thanh Thảo, Trưởng ban Công đoàn CAND, báo công dâng Bác đã nhấn mạnh: Trong 30 năm qua, tổ chức CĐ trong CAND đã phát huy truyền thống tiên phong của giai cấp công nhân (CN), lấy Sáu điều Bác dạy CAND làm kim chỉ nam cho mọi hành động, không ngừng nâng cao năng lực, trí tuệ để lao động (LĐ), sản xuất và công tác tốt; có nhiều cống hiến, việc làm có ích cho cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cộng đồng, xã hội, góp phần xứng đáng vào công cuộc công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước, cùng các lực lượng trong CAND phụng sự sự nghiệp xây dựng (XD), bảo vệ Tổ quốc.

Cũng theo Trung tá Thảo, những năm qua Công đoàn CAND với tinh thần chủ động, đổi mới, sáng tạo, trách nhiệm, vì lợi ích đoàn viên (ĐV), đã tích cực triển khai thực hiện các cuộc vận động, phong trào thi đua LĐ giỏi, LĐ sáng tạo, phong trào Học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, CAND học tập, thực hiện Sáu điều Bác dạy. Các phong trào, cuộc vận động đã trở thành hành động cách mạng, là động lực thúc đẩy sự nỗ lực, cố gắng vươn lên trong quá trình công tác, rèn luyện, phấn đấu của mỗi CBĐV Công đoàn. Bên cạnh đó, công tác chăm lo, chương trình phúc lợi cho ĐV, công tác an sinh xã hội cũng được triển khai rộng khắp, với nhiều chủ trương, định hướng mới, những việc làm, hành động cụ thể ngày càng động viên, thu hút ĐV gắn bó với tổ chức CĐ, với cơ quan, đơn vị, góp phần XD mối quan hệ gắn kết mật thiết, bền chặt giữa nhân dân với lực lượng CAND.

Thiếu tướng Ngô Hoài Thu và bà Vũ Thị Giáng Hương, Trưởng ban Tuyên giáo - Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam - trao kỷ niệm chương cho các đoàn viên Công đoàn CAND tiêu biểu

Trung tá Thảo cũng cho rằng, ĐV Công đoàn CAND luôn sẵn sàng đảm nhiệm và hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao trên mọi lĩnh vực công tác. Nhiều gương CBĐV Công đoàn tiêu biểu có sức lan tỏa sâu rộng trong toàn lực lượng và xã hội, góp phần tạo nên những chiến công tiêu biểu của lực lượng CAND. Với những thành tích đạt được, thời gian qua có 11 tập thể được tặng Huân chương Lao động các hạng Nhất, Nhì, Ba; 6 tập thể, 28 cá nhân được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen, hàng nghìn lượt tập thể, cá nhân được Bộ Công an, Tổng liên đoàn LĐ Việt Nam và các cấp khen thưởng. Đó là những minh chứng tiêu biểu cho sự trưởng thành, lớn mạnh và sự đóng góp quan trọng của đội ngũ ĐV Công đoàn, người lao động (NLĐ) trong CAND đối với sự nghiệp bảo vệ an ninh trật tự.

Tại buổi lễ trọng thể này, Công đoàn CAND tự hào báo cáo với Bác 75 gương ĐV Công đoàn CAND tiêu biểu trong thực hiện phong trào thi đua "Công đoàn CAND học tập, thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy" giai đoạn 2018 - 2023. Đây là những tấm gương xuất sắc, có tinh thần trách nhiệm cao, nêu gương đi đầu trong giải quyết việc khó, khâu yếu. Các đồng chí là những bông hoa tươi thắm trong rừng hoa thi đua của ĐV và NLĐ trong CAND.

Trước anh linh của Người, CBĐV Công đoàn CAND nguyện đoàn kết, vượt mọi khó khăn, gian khổ, đem hết sức lực và trí tuệ của mình cùng lực lượng CAND thực hiện nghiêm túc di huấn Sáu điều Bác dạy; hoàn thành nhiệm vụ mà Đảng, nhân dân giao phó, xứng đáng với niềm tin yêu và những lời dạy sâu sắc của Người. Cán bộ, ĐV Công đoàn CAND nguyện suốt đời "Sống, chiến đấu, LĐ và học tập theo gương Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại".

CAND quyết tâm, chung sức, đồng lòng trong học tập, thực hiện Sáu điều Bác dạy

Phát biểu tại lễ biểu dương, Thiếu tướng Ngô Hoài Thu, Phó cục trưởng Cục Công tác Đảng và công tác chính trị - Bộ CA, khẳng định 75 năm qua lực lượng CAND luôn tuyệt đối trung thành với Đảng, Nhà nước và nhân dân, luôn lấy Sáu điều Bác Hồ dạy CAND làm ánh sáng soi đường, kim chỉ nam cho mọi hoạt động. Trong thành tích chung của lực lượng CAND có sự đóng góp thầm lặng của CBĐV Công đoàn. Thiếu tướng Ngô Hoài Thu cũng nhấn mạnh, học tập và làm theo Bác từ những điều nhỏ nhất, CB Công đoàn dù ở cương vị, hoàn cảnh công tác nào cũng luôn nỗ lực, cố gắng, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao.

Thiếu tướng Ngô Hoài Thu đánh giá cao nỗ lực của các cấp CĐ trong CAND khi thực hiện các cuộc vận động, phong trào thi đua, đặc biệt là gương CBĐV tiêu biểu, xuất sắc trong phong trào "CAND học tập, thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy" giai đoạn 2018 - 2023. Thời gian tới, Thiếu tướng Ngô Hoài Thu đề nghị các cấp CĐ và mỗi ĐV Công đoàn phải luôn nhận thức sâu sắc về vai trò, nhiệm vụ của tổ chức CĐ trong thời kỳ mới, không ngừng học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tích cực rèn luyện, XD bản lĩnh chính trị vững vàng, có lý tưởng, trung thành tuyệt đối với Đảng, có trình độ học vấn, kỹ năng nghề nghiệp, tác phong công nghiệp, kỷ luật LĐ, góp phần XD lực lượng CAND thật sự trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới theo tinh thần Nghị quyết 12 của Bộ Chính trị.

"Tiếp tục tổ chức và thực hiện tốt phong trào thi đua, đặc biệt là phong trào "Công đoàn CAND học tập, thực hiện Sáu điều Bác dạy" gắn với phong trào thi đua "LĐ giỏi, LĐ sáng tạo", "Vì An ninh Tổ quốc, phong trào thi đua đặc biệt chào mừng kỷ niệm 75 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh nêu Sáu điều dạy CAND, 75 năm Chủ tịch Hồ Chí Minh ra lời thi đua ái quốc, 30 năm Ngày thành lập Công đoàn CAND, chào mừng Đại hội CĐ các cấp trong CAND hướng tới Đại hội XIII CĐ Việt Nam. "Chương trình 1 triệu sáng kiến - nỗ lực, vượt khó, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19 do Tổng liên đoàn LĐ Việt Nam phát động. Các phong trào thi đua phải thực chất, có sự lan tỏa mạnh mẽ, chú ý hướng về cơ sở, phát huy vai trò tích cực của tổ chức CĐ các cấp trong CAND", Thiếu tướng Ngô Hoài Thu nhấn mạnh.

Nhân dịp này, Công đoàn CAND cũng tặng 30 phần quà cho lực lượng CA xã chuyên trách và bán chuyên trách.

Sáng cùng ngày, Ban Công đoàn CAND tổ chức Hội nghị học tập trực tuyến báo cáo chuyên đề "Chủ tịch Hồ Chí Minh với tổ chức CĐ, CN và NLĐ". Thông qua đó giúp hiểu sâu sắc hơn Tư tưởng Hồ Chí Minh về giai cấp CN, tổ chức CĐ Việt Nam; tình cảm của Người với CB, CN lao động và tổ chức CĐ; những tấm gương tiêu biểu trong phong trào thi đua Học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Bình luận (0)

Lên đầu trang