Công đoàn CAND: Tổ chức các hoạt động “Tháng Công nhân” cụ thể, ý nghĩa

Thứ Tư, 27/04/2022 18:38

|

(CAO) Ngày 27/4, tại Hà Nội, Công đoàn CAND tổ chức Lễ phát động hưởng ứng "Tháng Công nhân", "Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động" (ATVSLĐ) năm 2022.

Dự và phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ có Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an; đồng chí Ngọ Duy Hiểu, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; lãnh đạo Công an các đơn vị, địa phương và hơn 600 cán bộ, đoàn viên đại diện cho khối cơ quan, bệnh viện, trường học, doanh nghiệp thuộc Bộ Công an.

Trong những năm qua, Công đoàn CAND đã triển khai nhiều chương trình phúc lợi chăm lo lợi ích cho đoàn viên, đề xuất lãnh đạo Bộ Công an quan tâm, thăm hỏi nhân các dịp lễ, tết.

Bên cạnh đó, đơn vị này còn xã hội hóa các nguồn lực hỗ trợ, trao tặng Nhà Mái ấm công đoàn, ký kết với các đơn vị đối tác thực hiện những chương trình phúc lợi, trợ giá hàng tiêu dùng, nhu yếu phẩm cho đoàn viên.

Nhân dịp "Tháng Công nhân" năm 2022, Công đoàn CAND đã báo cáo, đề xuất lãnh đạo Bộ Công an quan tâm, tặng quà cho 1.500 đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn; đề xuất các đơn vị đối tác, các doanh nghiệp trong và ngoài lực lượng CAND hỗ trợ kinh phí trao tặng 11 Nhà mái ấm công đoàn; trao hơn 10.000 sản phẩm nhu yếu phẩm hỗ trợ cho đoàn viên; phối hợp với các Bệnh viện trong CAND tổ chức các hoạt động thăm khám sức khỏe miễn phí cho đoàn viên…

Các cụm, khối thi đua Công đoàn Công an các đơn vị, địa phương ký Giao ước thi đua dưới sự chứng kiến của các đại biểu.

Năm 2021, với những cố gắng, quyết tâm, nỗ lực vượt qua khó khăn, các đoàn viên, công nhân lao động trong CAND đã thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và đã có 797 đoàn viên công đoàn là sĩ quan, hạ sĩ quan chuyên môn kỹ thuật, công nhân Công an, lao động hợp đồng đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở năm 2021.

Tại buổi lễ, Công đoàn CAND tổ chức biểu dương 50 đoàn viên công đoàn là Lao động giỏi và đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở năm 2021, đại diện cho 797 đoàn viên tiêu biểu.

Tại buổi lễ, Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ đã trao Bằng khen của Bộ Công an tặng 7 tập thể, 10 cá nhân có thành tích xuất sắc. Nhiều tập thể, cá nhân được Ban Chấp hành Công đoàn CAND tặng Bằng khen…

Để thể hiện sự quyết tâm hưởng ứng "Tháng Công nhân", "Tháng hành động về ATVSLĐ" năm 2022 của công đoàn các cấp trong CAND, 4 cụm thi đua công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở và 4 khối thi đua công đoàn cơ sở của Công đoàn CAND đã ký kết giao ước thi đua.

Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ trao Bằng khen của Bộ Công an cho các tập thể, cá nhân xuất sắc.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ ghi nhận, biểu dương và chúc mừng những kết quả mà Công đoàn CAND đã đạt được. Đồng thời dự báo tình hình thời gian tới có những thời cơ, thuận lợi và thách thức mang tính đan xen, tiềm ẩn và khó lường, song dự báo khó khăn, thách thức nhiều hơn, nhất là hậu quả của đại dịch COVID-19, sự phát triển của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4...

Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ và đồng chí Ngọ Duy Hiểu đề nghị cấp ủy, lãnh đạo Công an các đơn vị, địa phương, công đoàn các cấp trong CAND và mỗi cán bộ, đoàn viên triển khai thực hiện tốt những định hướng, chỉ đạo của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam trong tổ chức các hoạt động hưởng ứng “Tháng Công nhân”, “Tháng hành động về ATVSLĐ” năm 2022 bảo đảm cụ thể, khả thi, ý nghĩa, tập trung lựa chọn các nội dung liên quan trực tiếp đến đoàn viên, người lao động, chăm lo, phục vụ lợi ích của đoàn viên, người lao động; đồng thời, gắn với triển khai thực hiện tốt Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Công an Trung ương lần thứ VII.

Qua đó, đồng chí mong muốn Công đoàn phát huy vai trò nòng cốt, tiên phong của đoàn viên, người lao động và tổ chức công đoàn trong CAND triển khai thực hiện đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống; phát động và triển khai thực hiện các cuộc vận động và các phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” gắn với thực hiện phong trào thi đua “Vì An ninh Tổ quốc”.

Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ

Công đoàn các cấp trong CAND cần tiếp tục đổi mới cách nghĩ, cách làm, phương thức hoạt động, hướng đến thực hiện nhiệm vụ đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động. Các hoạt động, chương trình phải thiết thực, hiệu quả, cách làm phải sáng tạo, đi sâu, đi sát với đời sống của đoàn viên và người lao động.

Cấp uỷ, lãnh đạo Công an các đơn vị, địa phương tiếp tục quan tâm, ủng hộ, tạo điều kiện cho công đoàn các cấp trong CAND hoàn thành tốt nhiệm vụ; đồng thời, định kỳ gặp gỡ, lắng nghe và đối thoại với cán bộ, công nhân lao động; quan tâm giải quyết kịp thời những vướng mắc về tư tưởng, chế độ, chính sách, cải thiện điều kiện làm việc, tăng cường các chế độ phúc lợi, hỗ trợ bảo đảm đời sống, việc làm cho đoàn viên, người lao động.

Cán bộ, đoàn viên, người lao động trong CAND cần tiếp tục hưởng ứng tốt các hoạt động, các phong trào thi đua của cơ quan, đơn vị, tổ chức công đoàn phát động trong Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2022 để hăng hái thi đua lao động sản xuất, phát huy sáng kiến, sáng tạo hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn được giao; gắn bó, xây dựng cơ quan, đơn vị trong CAND ngày càng vững mạnh và phát triển.

Bình luận (0)

Lên đầu trang