Từ cậu bé nhút nhát trở thành học sinh toàn diện về văn - thể - mỹ

Thứ Sáu, 17/11/2023 07:50

|

(CATP) Được bạn bè đồng trang lứa biết đến với các thành tích nổi trội: dẫn đầu 9 năm liền trong top học sinh (HS) giỏi, xuất sắc; đạt nhiều thành tích trong học tập, tích cực tham gia các hoạt động thể dục - thể thao (TD-TT) của nhà trường và địa phương, nhưng ít ai biết em Nguyễn Giang Gia Huy (SN 2009, học lớp 9/4 Trường THCS Lê Quý Đôn, thị trấn Vĩnh An, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai) trước đó là cậu bé nhút nhát, ngại tiếp xúc với những người xung quanh.

Xuất thân trong gia đình có bố mẹ là công chức, yêu thể thao nên từ nhỏ Huy và anh trai đã được cho đi theo mỗi khi bố mẹ ra sân chơi bóng, đánh cầu lông. Vì thế, cả hai anh em, đặc biệt là Huy, đã "bén duyên" với các môn thể thao này, để rồi sau đó những thành tích đáng nể của cậu bé nhút nhát ngày nào khiến nhiều người đi từ ngạc nhiên này đến ngỡ ngàng khác.

Năm học lớp 3, Nguyễn Giang Gia Huy được chọn vào Đội Năng khiếu cầu lông của tỉnh Đồng Nai, vừa học văn hóa vừa theo lớp đào tạo năng khiếu. Từ đó đến nay, ngoài thành tích 9 năm liền là HS giỏi, HS toàn diện, Huy luôn nằm trong đội thi đấu ở các giải bóng đá, cầu lông do Phòng Giáo dục - Đào tạo (GD-ĐT) huyện Vĩnh Cửu và các đơn vị trong tỉnh Đồng Nai tổ chức.

Qua đó cậu bé đã gặt hái nhiều thành tích đáng khích lệ: Giải nhất đơn nam - Giải cầu lông Tiểu học, Trung học cơ sở (THCS) huyện Vĩnh Cửu 2023; Giải nhì đôi nam nữ - Giải vô địch cầu lông các câu lạc bộ trẻ tỉnh Đồng Nai (lứa tuổi U13), Giải nhì bóng đá học sinh THCS huyện Vĩnh Cửu năm 2023...

Đặc biệt, Huy được chọn thay mặt các VĐV phát biểu tại Lễ khai mạc Giải bóng đá học sinh THCS huyện Vĩnh Cửu. Với những thành tích đạt được, mới đây Nguyễn Giang Gia Huy được Phòng GD - ĐT huyện Vĩnh Cửu tặng giấy khen.

Nguyễn Giang Gia Huy cùng bố mẹ trong ngày nhận giấy khen của Phòng Giáo dục - Đào tạo huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai

Nói về cậu học trò cưng, cô Hồ Thị Ngọc Hằng - Hiệu trưởng Trường THCS Lê Quý Đôn - hãnh diện cho biết: "Em Huy là HS giỏi, chăm ngoan, toàn diện. Ngoài gương mẫu đi đầu trong học tập và sinh hoạt, em luôn tích cực tham gia các hoạt động ngoại khóa và TD-TT của trường. Đặc biệt Huy đã lan tỏa nghị lực đến các HS khác về tinh thần văn - thể - mỹ".

Ấn tượng về Nguyễn Giang Gia Huy là sự khiêm tốn, lễ phép, với chiều cao, vóc dáng nổi trội so với bạn bè cùng trang lứa: Tuy mới 14 tuổi nhưng Huy đã cao hơn 1,75m. Khi được hỏi về điều này, chị Nguyễn Hồng Thắm - mẹ của Huy - cho biết: "Lúc nhỏ cháu cũng bình thường như những đứa trẻ khác. Theo tôi, Huy phát triển vóc dáng được như vậy cũng là nhờ đến với các môn thể thao từ sớm. Tôi rất vui khi cháu chẳng những học giỏi, chăm ngoan mà còn yêu thích thể thao để khỏe cả về thể chất lẫn tâm hồn".

Em Nguyễn Giang Gia Huy trên bục nhận huy chương vàng Giải cầu lông Tiểu học - Trung học cơ sở huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai 2023

Khi được hỏi về hành trình trở thành 1 HS toàn diện, đặc biệt là văn - thể - mỹ, Huy tâm sự: "Để có được thành tích như hôm nay, con luôn cảm ơn bố mẹ, thầy cô đã dìu dắt, chỉ bảo, dạy dỗ. Con xin tặng những phần thưởng trong học tập, thi đấu này lên thầy cô giáo nhân kỷ niệm 41 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11".

Giấy khen của Phòng giáo dục và Đào tạo huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai tặng em Nguyễn Giang Gia Huy
Các loại giấy khen ghi nhận quá trình học tập, thi đấu của em Nguyễn Giang Gia Huy

Ngoài ra, Huy cũng là chàng trai rất bản lĩnh, quyết tâm, đã thích gì là sẽ làm cho bằng được. Điều đó thể hiện trong 9 năm ngồi trên ghế nhà trường, em đều là HS giỏi toàn diện và là VĐV cầu lông cừ khôi, cầu thủ bóng đá có triển vọng... Hỏi về tương lai, Huy bày tỏ, em mơ ước sau này sẽ trở thành VĐV chuyên nghiệp và là thầy giáo dạy về thể chất.

Bình luận (0)

Lên đầu trang