Infographic:

Siêu tàu sân bay Mỹ mang theo 90 máy bay đến Syria

Thứ Năm, 12/04/2018 12:51  | Việt Hùng

|

​(CAO) Siêu tàu sân bay USS Harry S.Truman đã được lệnh lên đường tiến thẳng tới Syria. Động thái này cho thấy Mỹ đang gia tăng sức ép, có thể bất ngờ mở cuộc tấn công vào lãnh thổ Syria sau khi cáo buộc chính phủ nước này dùng vũ khí hóa học để tấn công phiến quân và dân tường ở Douma. 

Biên đội tàu sân bay USS Harry S.Truman đã nhận được lệnh chuẩn bị khởi hành sang Trung Đông để phối hợp cùng Hạm đội 5 và 6 của Mỹ đang làm nhiệm vụ ở đây.

Đi cùng hàng không mẫu hạm này gồm có tàu tuần dương tên lửa USS Normandy, 3 tàu khu trục tên lửa lớp Arleigh Burke gồm USS Arleigh Burke, USS Forrest Sherman, và tàu USS Farragut.

Đây là lần tái triển khai mới nhất kể từ đầu năm. Được biết nhóm tàu sân bay này trước đây từng tham gia các chiến dịch không kích nhằm vào khủng bố IS tại Syria.

Việc tái triển khai này khiến giới quan sát lo ngại một cuộc tấn công mạnh mẽ của Mỹ có thể xảy ra nhằm vào Syria sau khi có những cáo buộc về việc sử dụng vũ khí hóa học hôm 8-4 vừa qua.

USS Harry S.Truman (CVN-75) là tàu sân bay thứ 8 thuộc lớp siêu hàng không mẫu hạm Nimitz. Tàu được đặt theo tên tổng thống thứ 33 của Mỹ, đây là một trong những con tàu mạnh nhất thế giới khi nó có thể triển khai tới 90 máy bay các loại, sẵn sàng tung ra các đòn tấn công phủ đầu vào đối phương, khiến đối phương không kịp trở tay.

Bình luận (0)

Lên đầu trang