Liều mình “phi” ngược chiều trên đường phố Sài Gòn

Thứ Sáu, 30/03/2018 10:57  | Đức Nam

|

(CAO) Bất chấp việc có thể bị đe dọa trực tiếp đến tính mạng, tài sản của mình và người khác, nhiều người người dân vẫn liều mình “phi” ngược chiều trên đường chỉ để nhanh được chút ít.

Nhằm nâng cao ý thức và tạo tính răn đe đối với người tham gia giao thông, sáng 30-3, Đội CSGT Tân Sơn Nhất (Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt Công an TP.HCM) đã ra quân tổ chức chuyên đề kiểm tra, xử lý những trường hợp xe máy, xe máy điện di chuyển ngược chiều vào khung giờ cao điểm.

Địa điểm được tổ chuyên đề lựa chọn là mũi tàu Trường Chinh – Cộng Hòa (Q.Tân Bình), tuyến đường được xem là điểm nóng xảy ra vấn nạn này. Chỉ trong khoảng 30 phút, hàng chục trường hợp vi phạm đã được lực lượng CSGT phát hiện và ra hiệu lệnh để kiểm tra, xử lý. Đa phần các trường hợp vi phạm đều cố gắng “trăm đường mối lái” bày ra nhiều lý do để biện minh cho hành vi vi phạm của mình.

Cũng trong quãng thời gian tổ chuyên đề thực hiện công tác, lực lượng CSGT còn nhắc nhở đối với số đông học sinh – sinh viên. Đa phần các trường hợp này đều được CSGT nhắc nhở và tuyên truyền kỹ lương sau đó cho đi.

Thiếu tá Nguyễn Hoàng Minh, Phó đội trưởng Đội CSGT Tân Sơn Nhất cho biết, thời gian vừa qua đơn vị thường xuyên tổ chức cho CBCS tuần tra, xử lý các trường hợp vi phạm các lỗi đi ngược chiều đối các phương tiện xe máy, xe máy điện nhằm nâng cao ý thức tham giao thông của người dân và đảm bảo tình hình trật tự giao thông. Tuy nhiên, vì ý thức và vì tâm lý tiện đường nên người dân vẫn bất chấp di chuyển ngược chiều dẫu biết nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông cao.

“Mặc dù lực lượng CSGT có cố gắng xử lý kiên quyết, nhưng nếu người dân không tự ý thức để chấp hành quy định giao thông thì những sự cố tai nạn đáng tiếc vẫn chưa thể kéo giảm được” – Thiếu tá Minh chia sẻ.

Sau khoảng 30 phút xử lý, tổ công tác tiếp tục di chuyển sang vị trí khác để làm nhiệm vụ. Và tất nhiên, khi không còn sự hiện diện của lực lượng chức năng, tình trạng đi ngược chiều ở khu vực này lại tái diễn.

Tổ chuyên đề của Đội CSGT Tân Sơn Nhất lập chốt tại khu vực mũi tàu Trường Chinh – Cộng Hòa, Q.Tân Bình.
Để đảm bảo khách quan, lực lượng CSGT đã tổ chức ghi hình để tránh xảy ra cự cãi.
Nhiều trường hợp vi phạm đều viện đủ lý do để mong CSGT... thông cảm.
Các trường hợp là học sinh – sinh viên được CSGT nhắc nhở và cho đi.
Thiếu tá Minh, Phó đội trưởng Đội CSGT Tân Sơn Nhất chỉ đạo tổ công tác tiến hành phân luồng giao thông, chống ùn tắc.
Khu vực này được xem là điểm nóng xảy ra kẹt xe, ùn ứ trên địa bàn nên luôn có sự hiện diện của CSGT để phân luồng, đảm bảo trật tự an toàn trong giờ cao điểm
Tình trạng vi phạm tái diễn sau khi tổ chuyên đề rời đi.

Bình luận (0)

Lên đầu trang