Bang Illinois đề xuất đưa mật khẩu tài khoản mạng xã hội để mua súng

Chủ Nhật, 10/02/2019 01:28

|

(CAO) Theo RT ngày 9-2 cho biết, các nhà lập pháp ở bang Illinois của Mỹ đang đề xuất những người muốn sỡ hữu súng cần đưa mật khẩu tài khoản mạng xã hội trước khi mua chúng.

Đại diện bang Illinois Daniel Didech cho rằng: "Chúng ta cần hành động nhiều hơn để loại trừ các mối nguy hại của việc sử dụng súng. Quan trọng là cần ngăn chặn trước khi chúng xảy ra, chứ không phải ngồi đợi giải quyết những thảm kịch trong tương lai".

Súng được bày bán công khai tại nhiều bang ở Mỹ

Ông Didech cho biết, đề xuất tại bang Illinois không mang tính bắt buộc như dự luật được đưa ra vào cuối năm ngoái tại bang New York, bắt buộc người muốn sở hữu súng giao nộp mật khẩu tài khoản mạng xã hội để các nhà điều tra xem xét về nhưng nguy cơ tiềm ẩn từ các giao tiếp xã hội thông thường.

Tuy nhiên, đề xuất dự luật ở bang Illinois cho phép thu hồi giấy phép sở hữu súng đối với những tài khoản mạng xã hội có "nhận thức lệch lạc" vào thời điểm kiểm tra bất chợt. 

Nữ luật sư Rebecca Glenberg thì cho rằng việc kiểm soát sẽ gặp nhiều bất cập: "Không phải ai cũng chia sẻ tất cả những gì họ nghĩ lên các trang mạng xã hội. Họ có thể thay đổi những thông tin trên đó, trước khi cuộc kiểm tra bắt đầu. Chúng ta cần tăng cường thêm các biện pháp kiểm soát như xem xét các tiền án, tiền sự hay bắt buộc giám định sức khỏe tâm thần".

Bình luận (0)

Lên đầu trang