Chán chường vì thất nghiệp, quẫn trí cầm dao đâm 4 người

Thứ Ba, 21/07/2015 18:31  | Lê Linh

|

(CAO) Bốn người bị thương sau khi một vụ tấn công bằng dao xảy ra ở ga tàu điện ngầm Trung Sơn tại thành phố Đài Bắc (vùng lãnh thổ Đài Loan) vào tối 20-7.

Báo Taipei Times (Đài Loan) đưa tin bốn người bị thương gồm ba phụ nữ và một người đàn ông. Họ bị các vết cắt dài 1-2cm ở lưng và ở vai. Các vết thương không nguy hiểm đến tính mạng.

Nghi phạm họ Quách bị cảnh sát bắt giữ - Ảnh: Focus Taiwan

Nghi phạm vụ tấn công 27 tuổi, họ Quách đã sử dụng cây dao gọt hoa quả đâm liên tiếp nhiều người ở một cửa hàng tiện lợi tại ga tàu điện ngầm Trung Sơn. Nhân viên an ninh của ga tàu điện ngầm đã kịp thời khống chế hắn và giao nộp cảnh sát.

Cảnh sát cho biết hắn khai hắn đâm người vì đang trong tâm trạng chán chường do thất nghiệp quá lâu. Hắn nói tuần trước, hắn bỏ nhà đi sau khi cãi nhau với người dì mà hắn đang sống cùng. Trước khi gây án, hắn đã ngủ trong công viên và đi lang thang trong nhiều ngày vì không có tiền.

Cảnh sát cho biết Quách không có tiền án. Hắn sẽ được giám định sức khỏe tâm thần.

Cảnh sát tăng cường tuần tra trên các tàu điện ngầm sau vụ tấn công - Ảnh: Focus Taiwan

Người đứng đầu cơ quan nội vụ Đài Loan Trần Nguy Nhân kêu gọi người dân không nên hoảng sợ vì đây chỉ là một biến cố riêng lẻ. Ông cam kết sẽ cho cảnh sát tăng cường tuần tra trên các tàu điện ngầm.

Vào tháng 5-2014, một vụ tấn công bằng dao trên một tàu điện ngầm đang chạy tại Đài Bắc đã làm bốn người thiệt mạng và 24 người bị thương. Thủ phạm đã bị kết án tử hình cách đây bốn tháng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang