Trang web ngoại tình bị hack, hơn 37 triệu thành viên lo sốt vó

Thứ Ba, 21/07/2015 12:33  | Lê Linh

|

(CAO) Trang web ngoại tình nổi tiếng thế giới Ashley Madison (ashleymadison.com) vừa bị hack ngày 15-7. Các thông tin về tài chính và dữ liệu của hơn 37 triệu thành viên của trang web này giờ đang nằm trong tay nhóm tin tặc có tên gọi The Impact Team.

Hãng tin Reuters ngày 20-7 cho biết nhóm này đe dọa sẽ công bố các thông tin nhạy cảm như tên tuổi, địa chỉ, chi tiết thẻ tín dụng, các sở thích tình dục và các hình ảnh tươi mát của các thành viên trừ phi công ty Avid Life Media đóng cửa vĩnh viễn trang web Ashley Madison và trang web hẹn hò Established Men (establishedmen.com).

Established Men là nơi hẹn hò đổi chác tình tiền giữa những cô gái trẻ muốn tìm những "bố nuôi". Công ty Avid Life Media (có trụ sở tại Canada) là công ty mẹ của Ashley Madison và Established Men.

Ảnh chụp màn hình trang chủ của trang web Ashley Madison

Nhóm The Impact Team cho biết các thành viên của Ashley Madison đã trả phí 19 USD cho công ty Avid Life Media cho dịch vụ xóa vĩnh viễn thông tin cá nhân của họ nhưng thực tế các thành viên đã bị lừa dối vì công ty vẫn lưu giữ các thông tin này, bao gồm cả thông tin về thẻ tín dụng.

The Impact Team đã tung ra vài thông tin cá nhân của một số thành viên để chứng minh Avid Life Media gian dối.

The Impact Team khẳng định: "Tính năng xóa hoàn toàn (thông tin cá nhân của thành viên) đã mang lại cho Avid Life Media mức doanh thu 1,7 triệu USD trong năm 2014. Đó là sự dối trá trắng trợn".

Cùng ngày, Công ty Avid Life Media ra tuyên bố xác nhận có sự xâm phạm vào hệ thống của công ty và sau đó, công ty đã tăng cường bảo mật cho trang web ashleymadison.com.

Công ty cho biết đang làm việc với các cơ quan thực thi luật pháp để truy tìm những kẻ đứng đằng sau vụ đột nhập lấy cắp thông tin. Tuyên bố có đoạn: "Chúng tôi xin lỗi vì hành động xâm nhập vô cớ và bất hợp pháp vào thông tin của các khách hàng của chúng tôi".

Giám đốc điều hành của Avid Life Media Noel Biderman nói: "Dù thích chúng tôi hay không thì đây vẫn là hành động phạm tội".

Công ty Avid Life Media cũng khẳng định dịch vụ xóa thông tin cá nhân vĩnh viễn không hề gian dối. Công ty nói khi sử dụng dịch vụ này, thông tin cá nhân của thành viên bao gồm các tin nhắn và hình ảnh của khách hàng gửi vào hộp mail của các thành viên khác thực sự bị xóa vĩnh viễn. Công ty tuyên bố từ nay sẽ miễn phí dịch vụ xóa thông tin cá nhân vĩnh viễn cho tất cả các thành viên.

Trang web Ashley Madison với slogan "Cuộc đời ngắn ngủi. Hãy ngoại tình" đang có kế hoạch huy động 200 triệu USD thông qua đợt chào bán cổ phần lần đầu ra công chúng trên Sở Giao dịch chứng khoán London.

Ashley Madison là trang web hẹn hò có trả phí lớn thứ hai thế giới, chỉ đứng sau trang web hẹn hò Match.com. Ashley Madison đang có hơn 37,6 triệu thành viên từ 46 nước.

Năm 2013, Cơ quan Phát triển truyền thông của Singapore đã cấm trang web này hoạt động tại Singapore vì nó tấn công vào "các giá trị gia đình và đạo đức xã hội" của Singapore.
.

Bình luận (0)

Lên đầu trang