Cứu người kẹt trong xe cháy ngùn ngụt khi đám đông đứng quay phim

Thứ Hai, 20/07/2015 14:04  | Hồng Vân

|

(CAO) Anh Phillipe Bittar (19 tuổi) ở bang Oregon (Mỹ) được ca ngợi là người hùng sau khi dũng cảm cứu một phụ nữ bị kẹt trong chiếc xe đang bốc cháy ngùn ngụt.

Sự việc xảy ra vào ngày 18-7 khi mọi người bàng quang đứng nhìn một chiếc xe hơi đang bốc cháy ở một trạm xăng tại thành phố Beaverton, bang Oregon.

Chiếc xe bốc cháy dữ dội - Ảnh: KPTV

Phillipe Bittar cùng em trai đang trên đường đi mua đồ ăn thì chứng kiến cảnh tượng đó. Điều làm anh sửng sốt là đám đông chỉ đứng nhìn và quay phim mặc dù có một phụ nữ đang bị kẹt bên trong chiếc xe.

Anh cho biết: "Có khoảng sáu người qua đường đứng quay phim, trong khi đó trời ạ, cô ấy đang cần giúp đỡ. Tôi không kịp suy nghĩ gì. Tôi thấy cô ấy và biết rằng tôi phải đưa cô ấy ra khỏi xe trước khi ngọn lửa cháy dữ dội hơn hơn".

Chiếc xe cháy trơ khung nhưng người phụ nữ đã may mắn được cứu kịp thời - Ảnh: KPTV

Phillipe Bittar lao đến và hét với người phụ nữ hãy tránh xa cửa sổ vì anh sẽ đập vỡ nó. Lúc đó lửa đã cháy ở ghế sau và người phụ nữ đang tuyệt vọng tìm cách thoát ra.

Chỉ bằng một cú đấm, Phillipe Bittar đập bể cửa sổ rồi nhoài người vào, túm nách người phụ nữ kéo ra khỏi xe. Cô nhanh chóng được đưa đến bệnh viện để chăm sóc do bị ngạt khói nhưng không nguy hiểm đến tính mạng. Bittar ra về với những vết cắt trên tay do đấm vỡ cửa sổ.

Người hùng Phillipe Bittar (phải) - Ảnh: KPTV

Sở cứu hỏa địa phương đã ra tuyên bố ca ngợi hành động dũng cảm của Phillipe Bittar. Họ cho biết nếu không được Bittar kịp thời cứu, người phụ nữ trên xe có lẽ đã bị chết cháy.

Bitter là sinh viên dự bị y khoa ở Đại học bang Oregon. Anh cho biết anh thường xem các clip về các tình huống đe dọa tính mạng và luôn tự hỏi anh sẽ phản ứng như thế nào nếu tình cờ chứng kiến một tình huống như vậy.

Bình luận (0)

Lên đầu trang