Ấn Độ:

Bà lão 72 tuổi sinh con trai khoẻ mạnh

Thứ Bảy, 14/05/2016 11:31  | Phương Thảo

|

(CAO) Sau 46 năm kết hôn và hai năm tuyệt vọng theo đuổi các phương pháp điều trị vô sinh bằng thụ tinh ống nghiệm, một cặp vợ chồng ở Ấn Độ đều ở độ tuổi trên 70 cuối cùng đã thoả nguyện, khi tháng trước bà vợ sinh một bé trai khoẻ mạnh nặng 2kg.

Theo tờ Guardian, bé trai tên Arman ra đời vào 19-4 tại bệnh viện Haryana.

Không ai chắc chắn bà có phải là một trong những bà mẹ sinh con có tuổi cao nhất thế giới hay không vì không ai biết rõ tuổi chính xác của bà Daljinder Kaur do bà không có giấy khai sinh (không phải là trường hợp hiếm ở Ấn Độ). Bà mẹ nói mình khoảng 70 tuổi, nhưng các kiểm tra của bệnh viện cho rằng tuổi thực của bà phải là 72, trong khi chồng bà, ông Mohinder Singh Gill 79 tuổi.

Bà Kaur nói mình và chồng, một nông dân, gần như hết hy vọng có con và đối mặt với sự nhạo báng ở một quốc gia mà vô sinh bị xem như một lời nguyền từ Thượng đế. Nói với AFP từ thành phố Amritsar, bà nói: “Thượng đế đã nghe lời cầu nguyện của chúng tôi. Cuộc đời tôi giờ đã trọn vẹn.”

Kaur nói khi gần như đã tuyệt vọng trong việc tìm kiếm một đứa con ruột: “chúng tôi nhìn thấy quảng cáo về thụ tinh ống nghiệm, chúng tôi nghĩ, mình cứ thử xem sao…”

Mohinder Singh Gill và vợ. Daljinder Kaur, cùng cậu con nối dõi, Arman ở Amritsar- Ảnh: Guardian

Bishnoi, người lập ra bệnh viện sản này, đã tiến hành thụ tinh ống nghiệm thành công cho nhiều cặp vợ chồng lớn tuổi. Năm 2008, một trong những bệnh nhân của ông là Rajo Devi Lohan, người trở thành bà mẹ đầu tiên sinh con ở tuổi 70. Một phụ nữ nữa đã thành mẹ của ba đứa trẻ ở tuổi 66.

Ông cho biết bà Kaur và ông Gill mới đầu bị từ chối vì họ không đáp ứng được các điều kiện điều trị do Kaul quá xanh xao. Nhưng một loạt xét nghiệm sau đó cho thấy bà đủ sức khoẻ cho ca thụ tinh và nguy cơ đến sức khoẻ khi mang thai không cao hơn nếu bà mang thai ở tuổi trung niên. Và sau hai lần thất bại, nỗ lực thứ ba đã thành công.

Bình luận (0)

Lên đầu trang