Bất ngờ khi phát hiện cá voi lưng gù chết trên bờ sông Amazon

Thứ Ba, 26/02/2019 22:12

|

(CAO) Theo RT ngày 26-2 đưa tin, người dân địa phương ở khu vực sông Amazon, Brazil đã báo cho các nhà khoa học khi nhìn thấy một đàn kền kền đang ăn xác một con cá voi lưng gù dài 15 m trên bờ sông Amazon.

Các nhà sinh vật học từ tổ chức phi chính phủ NGO Bicho D’agua đã nhanh chóng đến hiện trường để điều tra về cái chết của cá voi và phát hiện con vật không có vết thương nào.

Theo nhận định ban đầu, nhiều khả năng con cá voi này đã chết trước đó, khi vùng xung quanh Amazon bị ngập thì xác của nó đã trôi vào đây. Tuy nhiên, điều khó lý giải là việc nước dâng cao chỉ xảy ra vào mùa hè, khi nước biển xâm lấn sâu vào trong.

Các nhà khoa học không khỏi ngạc nhiên khi xác chết con cá voi được tìm thấy trên bờ sông Amazon - Ảnh: Instagram

Con cá voi được xác định vào khoảng 1 tuổi, nặng 1,5 tấn, nhiều khả năng bị tách khỏi mẹ và không may bị vướng vào rừng ngập mặn lúc nước dâng cao, trước khi bị sóng lớn đánh dạt tới vị trí hiện tại. Một số mẫu thịt cũng như hình ảnh của xác chết con cá này đã được ghi lại để các nhà khoa học xác định nguyên nhân tử vong.

Các nhà khoa học ghi chép lại các thông số để tìm hiểu nguyên nhân tử vong của con cá voi lưng gù - Ảnh: Instagram

Vào năm 2007, một con cá voi dài 5,5 m, cũng được giải thoát khỏi một bãi cát ở bờ sông Amazon, đoạn thuộc thành phố Santarem, cách biển Đại Tây Dương khoảng 1.600 km. Tuy nhiên, sau đó cũng đã tử vong dù được thả trở về biển. 

Bình luận (0)

Lên đầu trang