Hong Kong:

Bé trai 12 tuổi tử vong vì mắc ghẹn bò viên chiên

Thứ Hai, 25/02/2019 12:47

|

(CAO) Theo ST ngày 25-2 đưa tin, một cậu bé 12 tuổi vừa qua đời tại Hong Kong hôm 24-2 (theo giờ địa phương) sau khi được điều trị ba ngày tại bệnh viện. Nguyên nhân là do bị mắc nghẹn một viên bò viên chiên.

Sự việc được xác định xảy ra vào ngày 22-2, cậu bé đang trên đường đi học về ở quận Wong Tai Sin vào khoảng 17 giờ (theo giờ địa phương) thì dừng tại một quán ăn vỉa hè và mua một thanh bò viên chiên, với giá khoảng 24 đô la Hồng Kông (hơn 70.000 đồng).

Cậu bé vừa ăn vừa đi bộ về nhà ở khu Chuk Yuen South, không may thì bị nghẹn, khiến cậu bé ôm cổ và nằm xuống đất thở hổn hển. Một nữ nhân viên an ninh của tòa nhà gần đó phát hiện vụ việc, đã nhanh chóng gọi xe cấp cứu và cậu bé được chuyển tới trung tâm y tế Caritas.

Bệnh viện Princess Margaret ở Hong Kong - Ảnh: Google Maps

Sau đó, do tình trạng nặng nên được chuyển đến phòng chăm sóc đặc biệt của Bệnh viện Princess Margaret, cũng là nơi cậu bé tử vong lúc 8 giờ 50, ngày 24-2. Nguyên nhân là do việc mắc ghẹn khiến não bị tổn thương vì thiếu oxy.

Các giáo viên và bạn học của cậu bé đã đến bệnh viện thăm trong lúc nạn nhân hôn mê hôm 23-2 và được các bác sĩ cho biết tình hình sức khỏe của cậu bé không mấy lạc quan.

Thông qua trường hợp này, chủ tịch của Đại học Y khoa khẩn cấp Hồng Kông Axel Siu nhắc nhở mọi người rằng họ không nên ăn trong khi nói chuyện hoặc đi bộ: "Khi mọi người nói chuyện hay đi bộ thì tránh không nên ăn, nhất là với những người nhai hoặc nuốt quá nhanh vì thức ăn có thể rơi vào đường thở".

Ông cũng nói thêm rằng những người nhìn thấy người khác có dấu hiệu nghẹt thở, chẳng hạn như khuôn mặt chuyển sang màu xanh, nên giúp đỡ bằng cách thực hiện thao tác Heimlich. Nó có hiệu quả rất lớn và nhiều khi giúp cứu sống nạn nhân.

Vào tháng 8 năm ngoái, một cậu bé 7 tuổi ở Malaysia đã chết sau khi bị nghẹn hạt chôm chôm. Và vào tháng 3 năm nay, một bé gái 2 tuổi ở Hồng Kông đã chết sau khi bị nghẹn một quả nho.

Clip thực hiện thao tác Heimlich giúp trẻ nhỏ ho được dị vật ra ngoài:

Bình luận (0)

Lên đầu trang