Nigeria:

Cậu bé 13 tuổi bị kết án 10 năm tù vì tội... báng bổ

Thứ Bảy, 19/09/2020 18:16

|

(CAO) Theo CNN ngày 18-9 đưa tin, cậu bé Omar Farouq (13 tuổi), được cho là đã dùng lời lẽ "báng bổ" Thánh Allah khi cãi nhau với bạn. Hành động này đã bị tòa án Hồi giáo Sharia ở bang Kano, Nigeria, kết án 10 năm tù, hôm 10-8.

Luật sư Kola Alapinni của Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc (UNICEF) ngày 17-9 cho biết, vụ án chỉ được ông tình cờ phát hiện khi đang xem xét một vụ án khác: "Chúng tôi nhận thấy có hai trường hợp cùng bị xử vì tội "báng bổ". Không ai đề cập đến vụ của Omar, chúng tôi đã nộp đơn kháng cáo giúp cậu ấy, Thật sự, tội báng bổ không được quy định trong luật hình sự Nigeria, cũng không phù hợp với hiến pháp nước này".

Lực lượng cảnh sát Nigeria - Ảnh: cislacnigeria

Omar bị đem ra xét xử ở tòa án Hồi giáo như một người trưởng thành và phải chịu mức án không có bất kì tình tiết giảm nhẹ nào. UNICEF hôm 16-9 cũng ra tuyên bố "bày tỏ quan ngại sâu sắc" về bản án này, đồng thời kêu gọi giới chức địa phương xem xét lại vụ việc.

Nhiều khu vực đa phần là người Hồi giáo ở Nigeria như bang Kano vẫn sử dụng luật Sharia (luật Hồi giáo) song song với luật pháp chính quyền. Tuy nhiên, luật Hồi giáo được coi trọng hơn ở những khu vực này và chính quyền Nigeria thậm chí không can thiệp.

Bình luận (0)

Lên đầu trang