Hàng ngàn người rời bỏ 'chung cư xanh' đắt tiền ở Trung Quốc vì... muỗi

Thứ Ba, 15/09/2020 19:36

|

(CAO) Theo AFP ngày 15-9 đưa tin, dự án "chung cư xanh" đắt tiền ở Thành Đô, Trung Quốc, ban đầu mang đến rất nhiều hứa hẹn. Tuy nhiên, khi dân cư dọn đến sinh sống, việc cắt tỉa cây trở thành một vấn đề khó khăn và nó còn kéo theo nhiều muỗi, côn trùng, khiến nhiều người phải rời đi nơi khác. 

Dự án "chung cư xanh" Qiyi City Forest Garden được hứa hẹn là một quần thể kiến trúc thân thiện với môi trường, với nhiều loài thực vật đa dạng. Chung cư xây dựng từ năm 2018, với tổng cộng 826 căn hộ và nhanh chóng bán hết vào tháng 4.

Toàn cảnh "chung cư xanh" Qiyi City Forest Garden - Ảnh: EPA

Tuy nhiên, các kiến trúc sư dường như đã quên đến việc làm thế nào để chăm sóc các "mảng xanh" này. Chúng vừa tốn công sức, vừa tốn tiền bạc, trong khi rất mau xum xuê. Đồng thời, còn kéo theo nhiều muỗi, côn trùng, khiến hầu hết các gia đình phải chuyển qua nơi khác sinh sống.

Theo tờ Global Daily, chỉ có 10 hộ gia đình tiếp tục sống tại khu chung cư này. Nhưng chắc chắn nếu tình trạng hiện tại không được sớm giải quyết, khắc phục, tòa chung cư có thể sớm biến thành nơi không người sinh sống.

Bình luận (0)

Lên đầu trang