Chuyên gia bảo vệ rừng Amazon tử vong vì bị thổ dân bắn tên trúng ngực

Thứ Sáu, 11/09/2020 20:09

|

(CAO) Theo AP ngày 11-9 đưa tin, chuyên gia hàng đầu về việc bảo vệ rừng Amazon ở Brazil, Rieli Franciscato (56 tuổ), đã tử vong vì trúng mũi tên nghi do thổ dân bắn, khi đang khảo sát một bộ tộc ở khu vực hôm 9-9.

Vụ việc xảy ra gần khu bảo tồn Uru Eu Wau Wau, bang Rodonia, Brazil, nơi được đánh giá là có tình hình an ninh phức tạp, với nạn khai thác gỗ trái phép và đốt rừng lấy đất canh tác.

Chuyên gia hàng đầu về việc bảo vệ rừng Amazon ở Brazil, Rieli Franciscato - Ảnh: Mirror

Cảnh sát Paulo Ricardo Bressa, người đi cùng Franciscato cho biết, họ đang tìm kiếm dấu vết của một bộ tộc thì ông Franciscato bị tấn công: "Tôi và ông ấy đang đứng theo dõi mọi thứ xung quanh thì tôi nghe tiếng mũi tên ghim vào ngực ông ấy. Franciscato hét lên, rút mũi tên ra và chạy xuống đồi nhưng được khoảng 50-60 m thì gục xuống. Tôi tới kiểm tra thì phát hiện ông ấy đã tắt thở". 

Ông Franciscato đã dành cả cuộc đời cống hiến cho Funai, cơ quan phụ trách các vấn đề thổ dân của chính phủ Brazil. Ông luôn tranh đấu cho cuộc sống của những người thổ dân bản xứ.

Mũi tên giết chết ông Rieli Franciscato - Ảnh: Mirror

Rừng Amazon trải rộng trên 8 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó 60% nằm ở Brazil. Các nhà hoạt động môi trường đang cảnh báo việc người dân sống trong khu vực đang gây hại đến hệ sinh thái ở Amazon, có thể gây ảnh hưởng tới môi trường sống sau này, thậm chí là gây biến đổi khí hậu toàn cầu.

Bình luận (0)

Lên đầu trang