Clip động cơ Boeing 767 bốc cháy sau khi cất cánh

Thứ Hai, 29/04/2019 19:01

|

(CAO) Theo RT ngày 29-4 đưa tin, phi công trên chiếc máy bay chở khách Boeing 767-200 của hãng hàng không Zimbabwe đã yêu cầu hạ cánh khẩn cấp, sau khi cất cánh từ sân bay quốc tế O.R. Tambo, gần thành phố Johannesburg, Nam Phi. 

Nguyên nhân là động cơ bên trái của máy bay bất ngờ bốc cháy sau khi cất cánh. Tuy nhiên, sau khi bay nhiều vòng trên không chờ hạ cánh, ngọn lửa đã gần như tắt hẳn và chuyến bay đã tiếp tục hành trình tới Harare, thủ đô Zimbabwe.

Một chiếc máy bay của hãng hàng không Zimbabwe - Ảnh: RT

Đại diện của hãng hàng không Zimbabwe sau đó đã lên tiếng xác nhận vụ việc: "Đã có một sự cố xảy ra với chiếc Boeing 767-200 của chúng tôi khi nó đang trong hành trình tới Harare, Zimbabwe. Ban đầu, phi công yêu cầu hạ cánh khẩn cấp, với lý do một bên động cơ bốc cháy. Nhưng đây được xác định là lỗi kỹ thuật không nghiêm trọng và chuyến bay đã tiếp tục hành trình".

Một sự cố tương tự đã xảy ra vào đầu tháng này với một chiếc Boeing 767-300ER của hãng hàng không Arkia thuộc Israel, tại Tây Ban Nha. Khi động cơ của nó bốc cháy ngay sau khi cất cánh từ thành phố Barcelona. Chiếc máy bay sau đó buộc phải quay lại và hạ cánh khẩn cấp, hành khách đã được sắp xếp chuyến bay khác để tiếp tục hành trình.

Clip động cơ máy bay Boeing 767 của Zimbabwe bốc cháy sau khi cất cánh ở Nam Phi:

Bình luận (0)

Lên đầu trang