Dân làng Trung Quốc kiện đòi lại nhục thân của một nhà sư 1000 năm vẫn còn nguyên vẹn

Thứ Bảy, 15/07/2017 17:24  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 15-7, BBC đưa tin những dân làng Trung Quốc đã đứng đơn khởi kiện một nhà sưu tập Hà Lan để đòi lại nhục thân của một nhà sư có niên đại lên đến 1000 năm.

Sau khi nhà sư này viên tịch, điều lạ đã xảy ra khi thân thể của ông khô lại như xác ướp nhưng vẫn còn nguyên vẹn, không thối rửa dù đã 1000 năm trôi qua. Không trải qua những kỹ thuật ướp xác công phu như của Ai Cập, thân thể của ông vẫn còn nguyên vẹn dù không có sự tác động của bất cứ hóa chất nào.

Đối với các Phật tử, đây là một điều kỳ diệu mà họ giải thích là nhà sư đã đạt đến một trình độ tu tập tâm linh uyên thâm, đến mức thân xác của ông không thể phân hủy.

Nhục thân của nhà sư này, dân làng nói đã bị đánh cắp khỏi Trung Quốc từ một ngôi chùa ở ngôi làng nhỏ tên Yangchun, tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc vào năm 1995.

Nhục thân của vị sư 1000 năm không phân rã, được chụp X quang cho thấy cấu tạo cơ thể bên trong vẫn còn nguyên vẹn - Ảnh: DRENTS MUSEUM

Dân làng này tố cáo nhà sưu tập người Hà Lan đã mua nhục thân của vị sư bị đánh cắp ở Trung Quốc tại Hong Kong vào năm 1996. Nhục thân nhà sư được nhìn thấy lần cuối cùng ở một cuộc trưng bày tại Budapest vào năm 2015.

Vụ kiện đã được đệ đơn lên tòa ở Hà Lan. Người bị kiện là nhà sưu tập Oscar van Overeem.

Những năm gần đây, chính quyền Bắc Kinh liên tục tiến hành các vụ kiện để đòi lại những cổ vật có giá trị lưu lạc ở nước ngoài.

Bình luận (0)

Lên đầu trang