Người dân Ý tranh luận sôi nổi vì ý tưởng thêm dứa vào bánh pizza

Thứ Sáu, 05/01/2024 08:30  | Anh Duy

|

(CAO) Bất cứ ai đặt chân đến Ý đều biết có những quy tắc bất thành văn mà người ta phải tuân theo nhất là trong lĩnh vực đồ ăn.

Nhưng năm 2024 có thể mới là năm mà pizza dứa làm chấn động nước Ý, nhờ Gino Sorbillo, thợ làm bánh pizza nổi tiếng ở Naples, người đã thêm món “ananas” vào thực đơn của mình ở Via dei Tribunali, con phố pizza nổi tiếng nhất thế giới.

Tác phẩm của Sorbillo có tên “Margherita con Ananas” có giá 7 euro (7,70 USD). Nhưng đây không phải là món thông thường: nó là một chiếc bánh pizza bianca, loại bỏ lớp cà chua, rắc không dưới ba loại phô mai, với dứa nấu hai lần để tạo cảm giác chiếc bánh đang phủ caramen.

Sorbillo, một người làm pizzaiolo thế hệ thứ ba, nói với CNN rằng ông tạo ra nó để “chống lại định kiến ​​về thực phẩm”.

Ông chia sẻ: “Thật đáng buồn là mọi người lại đi theo đám đông và điều chỉnh bản thân theo quan điểm của người khác hoặc những gì họ nghe được”.

Ông Sorbillo

“Trong vài năm gần đây, tôi nhận thấy có nhiều người lên án các thành phần hoặc cách chế biến món ăn hoàn toàn vì trước đây hầu hết mọi người không biết về chúng, vì vậy tôi muốn đưa vào những thành phần gây tranh cãi này vào chiếc bánh.

Dứa được nướng sẵn trong lò rồi để nguội. Sau đó, ông thêm provola hun khói (một loại pho mát sữa bò địa phương từ Campania), dầu ô liu nguyên chất và húng quế tươi, trước khi cho bánh pizza vào lò đốt củi của mình.

Khi nó ra khỏi lò, ông rải “những mảnh vụn siêu nhỏ” của hai loại phô mai cacioricotta hun khói xung quanh lớp vỏ: một loại từ dê Sardinian và một loại khác từ trâu ở khu vực Cilento gần đó.

Tranh cãi dữ dội 

Dù ngon hay không, dứa trên pizza được cho là món ăn không phù hợp với hầu hết người Ý, và chiếc bánh pizza loại này được tung ra trên mạng xã hội trong tuần này - đã không được nhiều người ưa chuộng. Sorbillo cho biết, nó đã bắt đầu “gây náo động” với những lời lăng mạ trên mạng xã hội và chiếc bánh pizza của ông thậm chí còn được thảo luận trên truyền hình quốc gia.

Nhưng ông nói rằng những người đủ tò mò để thử nó đều thấy ngon.

“Trước khi tung nó lên mạng xã hội, tôi đã đưa nó vào thực đơn mà không nói gì trong vài tuần, và rất nhiều người đã đặt mua nó” – ông nói với CNN.

“Nhưng nước Ý đang bị chia rẽ về chuyện này. Và không chỉ có Ý. Có rất nhiều tranh luận đã mở ra về nó. Tôi nghĩ mọi người nói chung không tò mò. Họ không tin tưởng vào bất cứ điều gì khác biệt”.

Món pizza với dứa gây tranh cãi 

Barbara Politi, một nhà báo chuyên về ẩm thực đã vội vã tới Naples để thử món này.

“Nó ngon, tươi, tôi thích nó” - cô nói. “Bạn có biết rằng dứa đã trở thành một phần của văn hóa ẩm thực châu Âu kể từ khi Christopher Columbus nếm thử nó ở Guadeloupe vào năm 1493 và mang nó về?"

“Khi Sorbillo ra mắt nó, tôi đã tò mò và tìm hiểu xem dứa đã được sử dụng ở châu Âu được bao lâu và tôi thấy rằng nó đã trở thành một phần của văn hóa ẩm thực châu Âu từ lâu. Vì vậy, trên thực tế, chúng ta đang nói về vấn đề tâm lý và thói quen nếm thử. Tôi thích nó, nó hơi giống sushi – lúc đầu bạn có thể không thích nó nhưng sau đó nó sẽ trở thành một thói quen” – nữ nhà báo này cho biết.

Bình luận (0)

Lên đầu trang