Người chèo thuyền gần khu nghỉ dưỡng thiệt mạng vì bị cá mập tấn công

Thứ Tư, 06/12/2023 12:42  | Anh Duy

|

​(CAO) Theo chính quyền địa phương, một người Mỹ 44 tuổi đến thăm quần đảo Bahamas từ Boston đã thiệt mạng trong một cuộc tấn công của cá mập khi đang chèo thuyền gần một khu nghỉ mát bãi biển hôm 4-12.

Lực lượng Cảnh sát hoàng gia Bahamas cho biết trong một thông cáo báo chí rằng người phụ nữ này đã đến Bahamas cùng một người họ hàng là nam giới.

“Báo cáo sơ bộ chỉ ra rằng nạn nhân, cùng với một người thân là nam giới, đang chèo thuyền ra khỏi bờ biển ở vùng biển phía sau một khu nghỉ dưỡng ở phía tây New Providence thì bị cá mập cắn” - thông cáo cho biết.

Một nhân viên cứu hộ tại khu nghỉ dưỡng nhận thấy vụ tấn công và xuống nước trên một chiếc thuyền để cố gắng giải cứu nạn nhân cùng với người thân, sau đó nhân viên cứu hộ đã tiến hành hô hấp nhân tạo cho người phụ nữ.

“Nạn nhân bị chấn thương nặng ở phần bên phải cơ thể. Cô ấy đã được các kỹ thuật viên y tế khẩn cấp kiểm tra tại hiện trường và họ kết luận rằng cô ấy không có dấu hiệu sống sót nào”, cảnh sát nói thêm.

Cảnh sát nói với CNN rằng người phụ nữ này đã chết ngay vào 11 giờ sáng giờ địa phương.

Nhà chức trách chưa công bố danh tính người phụ nữ.

Một người phụ nữ vừa bị cá mập tấn công đến chết 

Người phát ngôn của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ xác nhận với CNN rằng một công dân Hoa Kỳ đã chết ở Bahamas hôm 4-12 và cho biết bộ này đã gửi lời chia buồn tới gia đình người đó và “cung cấp mọi hỗ trợ lãnh sự thích hợp”. Người phát ngôn cho biết Bộ không có bình luận gì thêm “vì tôn trọng quyền riêng tư của gia đình”.

Vụ việc xảy ra vài ngày sau khi một phụ nữ thiệt mạng trong vụ cá mập tấn công tại một khu nghỉ dưỡng ở Mexico. Người phụ nữ được lực lượng cứu hộ phát hiện đã chết tại hiện trường ở Vịnh Melaque thuộc khu đô thị Cihuatlán.

Các cuộc tấn công của cá mập, đặc biệt là những vụ gây tử vong thường rất hiếm. Trung bình, cá mập giết chết 5 người mỗi năm trong các cuộc tấn công vô cớ.

Theo Hồ sơ tấn công cá mập quốc tế, tỷ lệ bị một trong những loài cá ăn thịt tấn công chí mạng là dưới 1/4 triệu. Các chuyên gia cho rằng nhiều vụ cá mập cắn là do nhầm lẫn danh tính, đặc biệt là ở những vùng nước có tầm nhìn hạn chế.

Mặc dù hiếm gặp nhưng các cuộc tấn công vẫn thỉnh thoảng xảy ra. Năm ngoái, một hành khách trên tàu du lịch đã bị cá mập cắn chết khi đang lặn với ống thở ở Bahamas. Và vào năm 2019, một phụ nữ Mỹ cũng thiệt mạng khi đang lặn với ống thở ở Bahamas và bị ba con cá mập khác nhau tấn công.

Bình luận (0)

Lên đầu trang