Máy bay buộc phải hạ cánh khẩn cấp ở một khu vườn tại Paris

Thứ Ba, 05/12/2023 11:42  | Anh Duy

|

(CAO) Bốn người đã may mắn sống sót sau vụ tai nạn máy bay ở miền nam Paris (Pháp) sau khi chiếc máy bay hai động cơ nhỏ của họ hạ cánh khẩn cấp xuống một khu vườn ở ngoại ô.

Ba trong số những người trên máy bay đã được đưa đến bệnh viện sau khi máy bay đâm vào tường của một tòa nhà chung cư ở Villejuif, cách Paris khoảng 7 km hôm 4-12.

Bộ trưởng Giao thông vận tải Clement Beaune cho biết trên Twitter rằng chiếc máy bay đã buộc phải hạ cánh khẩn cấp sau khi gặp sự cố động cơ.

Một cuộc điều tra đã được tiến hành về vụ tai nạn và các nạn nhân đang được chăm sóc.

Đoạn video được đài truyền hình địa phương chia sẻ cho thấy chiếc máy bay nằm trong vườn của một tòa nhà chung cư, với các bộ phận bị vỡ vụn, trong đó có phần đuôi được nhìn thấy trên nóc một gara gần đó.

Phần sau của máy bay bị tách rời hoàn toàn và cánh của nó cũng bị rách do tác động của vụ va chạm.

Sebastien Barthe, giám đốc truyền thông của cơ quan an toàn (BAE) cho biết việc hạ cánh khẩn cấp được thực hiện do "sự cố kỹ thuật".

Hiện trường vụ việc 

Ông cho biết: “Chúng tôi sẽ kiểm tra tất cả các khía cạnh, bao gồm cả sức khỏe của phi công và tình trạng máy móc của máy bay”. Máy bay cất cánh từ Rouen và dự kiến ​​hạ cánh ở Toussus-le-Noble, gần Versailles.

Vụ việc khiến giao thông đường bộ bị tê liệt ở cả hai hướng trong khi lực lượng cứu hộ khẩn cấp nhanh chóng có mặt tại hiện trường vụ tai nạn.

Theo truyền thông Pháp, phi công đi cùng với một người hướng dẫn bay ở độ tuổi 80 và hai hành khách ở độ tuổi cuối 20.

Một cuộc điều tra về các cáo buộc có thể xảy ra bao gồm gây thương tích không chủ ý và gây nguy hiểm đến tính mạng của người khác đã được công tố viên khu vực và lực lượng hiến binh vận tải hàng không mở ra.

Bộ trưởng Giao thông Vận tải cho biết một cuộc điều tra riêng biệt cũng sẽ được cơ quan hàng không dân dụng tiến hành.

Bình luận (0)

Lên đầu trang