Học sinh khởi kiện vì giáo viên kết thúc thời gian thi sớm hơn… 90 giây

Thứ Năm, 21/12/2023 12:06  | Anh Duy

|

(CAO) Một nhóm học sinh Hàn Quốc đang kiện chính phủ vì kỳ thi tuyển sinh đại học kết thúc sớm hơn 90 giây so với dự kiến.

BBC đưa tin những thí sinh yêu cầu 20 triệu won (15.400 USD) bồi thường cho mỗi người - chi phí cho một năm học để thi lại. Luật sư cho biết lỗi này đã ảnh hưởng đến phần còn lại của kỳ thi đối với học sinh.

Kỳ thi tuyển sinh đại học của đất nước, được gọi là Suneung, là một cuộc thi 'chạy marathon' kéo dài 8 giờ với các bài thi liên tiếp ở nhiều môn học.

Suneung là một trong những kỳ thi khó nhất trên thế giới và việc ôn luyện tốn chi phí rất cao.

Nó không chỉ quyết định vị trí đại học và công việc mà thậm chí cả các mối quan hệ trong tương lai. Một số biện pháp giúp học sinh tập trung được thực hiện trong sự kiện thường niên như đóng cửa không phận của đất nước và trì hoãn mở cửa thị trường chứng khoán.

Kết quả kỳ thi năm nay được công bố vào ngày 8-12. Đơn kiện do ít nhất 39 học sinh đệ trình hôm 20-12 khẳng định rằng chuông reo sớm hơn tại một địa điểm thi ở thủ đô Seoul trong giờ thi tiếng Hàn - môn đầu tiên của kỳ thi.

Kỳ thi đại học tại Hàn Quốc nổi tiếng vì độ khó 

Một số sinh viên phản đối ngay lập tức nhưng cho biết giám thị vẫn thu bài của họ. Các giáo viên đã nhận ra lỗi trước khi bắt đầu buổi thi tiếp theo và cho phép trả lại một phút rưỡi trong giờ nghỉ trưa nhưng chỉ cho thí sinh được phép đánh dấu những cột trống trên bài và không được phép thay đổi bất kỳ câu trả lời nào đã có.

Các học sinh cho biết họ buồn bã đến mức không thể tập trung vào phần còn lại của bài thi, hãng tin Yonhap đưa tin. Một số được cho là đã bỏ cuộc và trở về nhà.

Luật sư của thí sinh, Kim Woo-suk, nói với truyền thông địa phương rằng cơ quan giáo dục chưa đưa ra lời xin lỗi.

Đài truyền hình KBS dẫn lời các quan chức cho biết người giám sát phụ trách trung tâm khảo thí cụ thể đã đọc sai thời gian.

Đây không phải là lần đầu tiên học sinh khởi kiện vì chuông reo quá sớm. Vào tháng 4, một tòa án ở Seoul đã trao 7 triệu won (5.250 USD) cho những học sinh cho rằng họ gặp bất lợi trong kỳ thi Suneung năm 2021 vì chuông reo sớm hơn khoảng hai phút.

Năm 2012, một người đàn ông ở Trung Quốc bị kết án một năm tù treo vì rung chuông sớm 4 phút 48 giây trong kỳ thi tuyển sinh đại học quốc gia tại một trường học ở tỉnh Hồ Nam.

Bình luận (0)

Lên đầu trang