Dự giải Golf, 3 cựu tổng thống Mỹ làm dậy sóng truyền thông

Chủ Nhật, 01/10/2017 05:39  | Đức Thiện

|

(CAO) Sự xuất hiện của 3 vị cựu tổng thống Mỹ gồm Bill Clinton, George Bush và Barack Obama tại giải Golf Tổng thống hôm 28-9 đang khiến người dân Mỹ cảm thấy thích thú.

Nguyên do xuất phát từ tấm hình chụp cảnh cả ba vị này trong trang phục thể thao đơn giản khoác vai nhau cùng xuất hiện tại sự kiện. Rất nhiều tờ báo từ chính thống đến lá cải của Mỹ cũng như trên cả thế giới đều mua và sử dụng tấm ảnh này. Có lẽ nguyên nhân bắt nguồn từ sự thân thiện mà cả ba nhà cựu lãnh đạo của nước Mỹ được ghi lại trong bức ảnh mang đầy tính khoảnh khắc như thế này.

Sau khi đưa tin, USA Today đã ra yêu cầu nho nhỏ với độc giả của mình rằng hãy tạo tiêu đề (caption) cho bức ảnh. Hãng tin sau đó nhận được khoảng 2.000 phản hồi thông qua email, Facebook và Twitter. Độc giả Josh Webb viết rằng “Các chàng trai đã trở lại”, trong khi một người có tên Len thì viết “Những người tốt”.

Người dân Mỹ cũng chia sẻ rất nhiều bức ảnh này trên các mạng xã hội như Facebook hay Twitter. Người dùng có tài khoản Facebook Xander Day cho biết: “Bạn không nhất thiết phải đồng ý hoặc thích họ nhưng thật lòng mà nói tôi nhớ ngày trước khi các đảng phái hoặc sự bất đồng ý kiến về họ cũng không phải là vấn đề. Tôi tin tưởng vào các tổng thống là những người đặt quốc gia cũng như thế giới lên trên cả bản thân. Và họ làm điều đó với phẩm giá vốn thuộc về ông chủ Nhà trắng. 3 cựu tổng thống, cả Dân chủ lẫn Cộng hòa, sánh bước cùng nhau để giúp đỡ mọi người cũng như ủng hộ lẫn nhau”.

Trong khi đó, tài khoản Twitter có tên Yashar Ali cũng đăng tấm ảnh tương tự với dòng chú thích: “Ba người cha. Ba người đam mê golf. Ba Tổng thống Mỹ hôm nay tại Cúp Tổng thống”.

Theo AP, đây là lần đầu tiên cả ba cựu tổng thống cùng xuất hiện ở giải đấu từ khi nó ra đời năm 1994. Điều này đã tạo nên sự đặc biệt cho giải đấu lần này. Tay golf đã giành đến 4 danh hiệu PGA trong năm nay, Justin Thomas, trả lời phỏng vấn với Golf rằng: “Chúng ta đều biết họ, và thật điên rồ khi chúng ta đang nói đến các cựu tổng thống Mỹ. Đó là điều tuyệt vời ở Golf, nó thắt chặt mọi người và tất cả bọn họ đều yêu mến golf. Chúng ta có ba cựu tổng thống hò reo và bắt tay và cư xử như thể chúng tôi là những đứa trẻ sau loạt đánh đầu tiên”.

Trong ngày khai mạc hôm 28-9, tổng thống đương nhiệm Donald Trump đã không xuất hiện. Ông dự kiến sẽ tham dự sự kiện vào ngày 1-10.

Bình luận (0)

Lên đầu trang