Người dân Anh xúc động khi nghe tiếng đồng hồ Big Ben lần cuối

Chủ Nhật, 27/08/2017 13:49  | Quốc Bảo

|

(CAO) Sau hơn 150 năm hoạt động, giờ đây tháp đồng hồ Big Ben tại London (Anh) sẽ chính thức im lặng trong bốn năm để tiến hành tu sửa và sẽ chỉ đổ chuông vào những dịp đặc biệt.

Hàng trăm người dân, quan chức chính phủ và khách du lịch đã rất xúc động khi nghe tiếng chuông Big Ben vang lên lần cuối cùng cho đến năm 2021. Hơn 150 năm qua, âm thanh của tiếng chuông vang lên từ tháp đồng hồ Big Ben đã trở nên quen thuộc và gắn liền với người dân của nước Anh.

Việc vắng tiếng chuông trong 4 năm khiến nhiều người không khỏi nghẹn ngào, Mitchell Polay khách du lịch đến từ New York (Mỹ) nói: "Tháp đồng hồ Big Ben là một biểu tượng của Vương quốc Anh, khi người Mỹ nghĩ về nước Anh thì Big Ben là một trong những hình ảnh đầu tiên xuất hiện trong đầu chúng tôi”.

Nhà lập pháp Stephen Pound cùng các nhà lập pháp khác đã đứng dưới tháp đồng hồ và cúi đầu khi những tiếng chuông cuối cùng vang lên. Vào năm 2007, tháp đồng hồ Big Ben cũng đã từng tạm dừng để sửa chữa nhưng lần ngưng hoạt động kéo dài 4 năm này là lâu nhất từ trước đến nay.

Giàn giáo sẽ che khuất phần lớn tháp Big Ben trong quá trình tu sửa

Trong quá trình tu sửa, giàn giáo sẽ che khuất phần lớn tháp đồng hồ và Big Ben sẽ không hoạt động cho đến năm 2021. Tuy nhiên, chính phủ Anh cho biết tiếng chuông Big Ben vẫn sẽ vang lên vào những dịp đặc biệt như đêm giao thừa.

Adam Watrobski, kiến ​​trúc sư chịu trách nhiệm cho hoạt động tu sử lần này cho biết các nhà chức trách nhận thức được sự quan tâm của người dân đến tháp Big Ben.

Tuy nhiên cũng như tất cả các công trình khác, tháp đồng hồ Big Ben cần phải được bảo dưỡng để tránh hư hại và việc “tắt” chuông của tháp Big Ben là để bảo đảm an toàn cho các công nhân trong quá trình bảo trì. Ông Watrobski nói thêm rằng khi tu sửa xong thì tháp Big Ben sẽ có thể hoạt động liên tục trong 60 năm.

Người dân Anh và khách du lịch xúc động khi nghe tiếng chuông Big Ben lần cuối:

Bình luận (0)

Lên đầu trang