Thi thể tìm thấy ở bờ biển là của nữ nhà báo Kim Wall

Thứ Năm, 24/08/2017 08:50  | Quốc Bảo

|

(CAO) Hôm 23-8, cảnh sát xác nhận thi thể phụ nữ được tìm thấy ở bờ biển Copenhagen là của nữ nhà báo Kim Wall, người đã chết sau khi lên tàu ngầm của nhà phát minh người Đan Mạch Peter Madsen.

Cảnh sát Jens Moller nói các kết quả kiểm tra cho thấy DNA trên thi thể cùng với vết máu trong tàu ngầm trùng khớp với DNA trên bàn chải đánh răng của nữ nhà báo xấu số.

Hung thủ đã gắn một số kim loại lên thi thể để đảm bảo rằng thi thể sẽ chìm xuống đáy biển. Đồng thời hung thủ cũng chặt đầu, tay và chân của nạn nhân nhằm ngăn cản quá trình xác minh danh tính trong trường hợp thi thể bị phát hiện.

Hiện tại, cảnh sát vẫn đang điều tra nguyên nhân cái chết và thợ lặn đang tìm kiếm các bộ phận còn lại của thi thể.

Thợ lặn và cảnh sát đang tiếp tục tìm kiếm các bộ phận còn lại của thi thể. Ảnh: EPA

Peter Madsen 46 tuổi, bị truy tố về tội ngộ sát và có thể bị kết án 5 năm tù hoặc tù chung thân nếu cảnh sát tìm được bằng chứng về tội cố ý giết người. Betina Hald Engmark, luật sư của Madsen nói rằng ông vẫn không nhận tội giết người và cái chết của nữ nhà báo Kim Wall là ngoài ý muốn.

Vụ án mạng đã thu hút các phương tiện truyền thông cũng như sự quan tâm của người dân tại Thụy Điển và Đan Mạch, đồng thời rất nhiều nước trên thế giới cũng đang theo dõi vụ án này.

Bình luận (0)

Lên đầu trang