Hãng Johnson & Johnson thua kiện, bồi thường 417 triệu USD

Thứ Sáu, 25/08/2017 07:08  | Quốc Bảo

|

(CAO) Hôm 21-8, bồi thẩm đoàn Los Angeles đã yêu cầu hãng Johnson & Johnson phải bồi thường cho một phụ nữ 417 triệu USD vì sản phẩm của hãng này khiến bà mắc bệnh ung thư.

Bà Eva Echeverria 63 tuổi, sống tại Los Angeles (Mỹ) cho biết bà đã sữ dụng phấn rôm từ năm 11 tuổi để vệ sinh. Vào năm 2016, sau khi đọc bài báo viết về trường hợp một người phụ nữ bị mắc bệnh ung thư buồng trứng vì sử dụng sản phẩm Baby Powder của hãng Johnson & Johnson, bà Echeverria đã ngưng sử dụng sản phẩm này.

Sau đó bà đến bệnh viện kiểm tra và được bác sĩ chuẩn đoán ung thư buồng trứng. Bà Echeverria đã cáo buộc phấn rôm của hãng Johnson & Johnson là nguyên nhân khiến bà mắc bệnh ung thư.

Sau khi xem xét, bồi thẩm đoàn ở Los Angeles đã yêu cầu hãng Johnson & Johnson bồi thường cho bà Echeverria 417 triệu USD. Trong đó, 70 triệu USD là tiền bồi thường thiệt hại và 347 triệu USD là tiền phạt.

Bột talc được cho là nguyên nhân chính khiến bà Echeverria mắc bệnh ung thư buồng trứng. (Ảnh minh họa)

Đây không phải là lần đầu tiên sản phẩm phấn rôm của hãng Johnson & Johnson bị kiện. Vào tháng 5 một phụ nữ ở bang Virginia cũng mắc bệnh tương tự bà Echeverria, người phụ nữ này đã kiện công ty Johnson & Johnson và thắng kiện được bồi thường 110.5 triệu USD.

Đó chỉ là 2 trong số hàng trăm trường hợp bị mắc bệnh và nguyên nhân thường được cho là do sử dụng sản phẩm của công ty Johnson & Johnson trong thời gian dài. Các nguyên đơn kiện công ty Johnson & Johnson cho rằng trong phấn rôm có chứa bột talc và bột này là nguyên nhân chính khiến họ bị bệnh.

Đại diện hãng Johnson & Johnson cho biết công ty sẽ kháng cáo vì có đầy đủ bằng chứng và cơ sở chứng minh sản phẩm phấn rôm là an toàn. Người đại diện còn cho biết theo các bác sĩ của viện ung thư quốc gia Mỹ thì các bằng chứng không cho thấy sự liên quan giữa bột talc và bệnh ung thư buồng trứng.

Talc là một loại khoáng sản mềm có thể nghiền thành bột màu trắng, talc có khả năng hấp thụ độ ẩm, dầu và mùi cơ thể. Hầu hết mọi người đều tiếp xúc với bột talc hằng ngày vì bột này được sử dụng để sản xuất gạch men, lốp xe, mỹ phẩm, giấy, ….

Bình luận (0)

Lên đầu trang